Chuột bao tử – Trung Quốc

Trung Quốc là một đất nước có nền văn hóa lâu đời, chính vì vậy, sự đa dạng về ẩm thực ở đây lại càng nổi bật và có cơ hội phát triển phong phú. Cùng với đó, đây cũng là nơi sinh ra những đặc sản ghê rợn khiến bất kỳ ai cũng phải "khóc thét" khi chứng kiến.


Một trong những đặc sản kinh hoàng nhất ở Trung Quốc là món chuột bao tử sống (còn gọi là San Zhi Er). Trong văn hóa ẩm thực, đây được coi là một món ăn tàn nhẫn bên cạnh một số món như não khỉ sống, gà hong gió, gan ngỗng,...Theo sử sách Trung Quốc, món ăn này từng được nhắc đến như một món đại tiệc "độc nhất vô nhị" của Từ Hy Thái hậu. Khắp các vùng đất rộng lớn của Trung Quốc, chỉ có vùng Dương Châu là có một loài chuột đồng mập béo và sạch sẽ bởi gạo vùng này nổi tiếng ngon nhất lục địa.


Món ăn này thường xuất hiện trong các bữa tiệc dành cho khách quý trong cung. Để chuẩn bị, người ta sẽ lựa chọn những con chuột béo khỏe nhất vùng Dương Châu và mang về nuôi bằng ngũ cốc trộn sâm, nhung và nhiều vị thuốc quý khác. Khi những con chuột này đẻ con, người ta sẽ tập trung nuôi bầy chuột nhỏ cũng bằng những đồ ăn tương tự.


Những con chuột được lôi ra từ bụng chuột mẹ rồi thả vào nồi nước đã nêm sẵn gia vị. Sau đó, thực khách ung dung thưởng thức. Món ăn này được ưa chuộng bởi tin đồn có khả năng cải thiện phong độ "giường chiếu".

Chuột bao tử – Trung Quốc
Chuột bao tử – Trung Quốc
Chuột bao tử – Trung Quốc
Chuột bao tử – Trung Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy