Clannad: After Story (2008)

Vào những năm của thập kỷ trước, Clannad đã trở thành một hiện tượng anime khi vừa có nội dung hấp dẫn và vừa có phần nhìn đẹp mắt. Cốt truyện của Clannad xoay quanh nam chính Tomoya Okazaki và mạch truyện thực sự bắt đầu khi anh chàng gặp Nagisa Furukawa.


Đến cuối phần một, Tomoya và Nagisa có một cái kết vô cùng có hậu khi Tomoya quyết định tỏ tình với Nagisa "Hãy hẹn hò với tớ" và được Nagisa đồng ý. Những tưởng đôi bạn trẻ sẽ có một hạnh phúc mãi về sau nhưng nhà sản xuất quyết định làm thêm phần tiếp theo của Clannad mang tên Clannad: After Story. Phần này kể về mạch truyện sau khi Tomoya và Nagisa đã trở thành một cặp. Họ đã cùng nhau trải qua rất nhiều biến cố để có thể tới bên nhau nhưng đó vẫn chưa phải tất cả.


Nagisa vì thể trạng yếu nên đã phải học lớp 12 thêm một năm nữa trong khi những người bạn đồng trang lứa đã lên đại học, một số khác bắt đầu vào đời bươn chải. Nagisa và Tomoya dù đã không còn đi cùng con đường nhưng hai người vẫn luôn ủng hộ, giúp đỡ và sát cánh bên nhau để vượt qua những lúc khó khăn nhất. Nagisa và Tomoya sau đó đã kết hôn và trở thành một cặp vợ chồng son đầy hạnh phúc dù khó khăn và bệnh tật. Tuy nhiên biến cố lại tiếp tục xảy đến khi Nagisa mang thai, thể trạng của Nagisa trở nên yếu dần, cô gái nhỏ bé đã dùng hết sức lực còn sót lại trong mình để hạ sinh một em bé kháu khỉnh tên Ushio Okazaki, nhưng đổi lại là sự ra đi vĩnh viễn của bản thân mình.


Năm năm sau đó, Tomoya sống trong đau khổ, cùng cực và tuyệt vọng, mất đi lý trí, niềm tin và động lực sống, Tomoya thậm chí còn bỏ mặc Ushio cho ông bà ngoại chăm sóc. Mãi đến sau này, Tomoya mới nhận ra rằng mình đã sai khi làm vậy, và quyết định mang Ushio trở lại bên mình. Nhưng bi kịch lại tiếp tục xảy ra với Tomoya khi Ushio đã bị di truyền căn bệnh của Nagisa và vào một ngày mùa đông giá lạnh tuyết rơi phủ đầy đường, Ushio ra đi trong vòng tay của Tomoya. Trước khi trở về với thiên đàng, Ushio chỉ kịp nói với Tomoya: "Con yêu bố". Đây có lẽ là một trong những phân cảnh cảm động và buồn nhất không chỉ là của Clannad: After Story mà còn là của giới anime nói chung.


Một số thông tin về Clannad: After Story:

  • Tên tiếng Nhật: クラナド アフターストーリー - CLANNAD〜AFTER STORY
  • Năm phát hành: 2008-2009
  • Studio: KyoAni
  • Độ dài: 24 tập
  • Điểm IMDb: 8.6/10
  • Điểm myanimelist.net: 8.9/10
Clannad: After Story (2008)
Clannad: After Story (2008)
Clannad: After Story (2008)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy