Top 10 Anime có cái kết buồn nhất

Diem Quynh 192 0 Báo lỗi

Những cái kết buồn (Sad Ending) trong anime luôn làm cho người xem nhớ mãi không quên và day dứt từ tận đáy lòng. Những cái kết buồn có thể tới từ nhiều nguyên ... xem thêm...

  1. Mộ đom đóm (Grave of the Fireflies) là một bộ phim nổi tiếng tới từ Studio Ghibli. Đây được xem là một trong những tựa anime xuất sắc nhất về đề tài chiến tranh của Nhật Bản.


    Cả bộ phim là không khí đau buồn bao trùm hai anh em Seita và Setsuko khi phải vật lộn chiến đấu với một bên là nạn đói và một bên là sự nhẫn tâm thờ ơ đến tột cùng của những người xung quanh, bao gồm cả những người được gọi là "ruột thịt". Những tưởng rằng cuối cùng sau những khoảng thời gian vất vả sống dưới căn hầm trú bom bị bỏ hoang và ngày ngày sống trong sự nghèo đói, suy dinh dưỡng, không có tiền mua thuốc khi Setsuko bị ốm thì hai anh em Setsuko và Seita sẽ có một cái kết đẹp, nhưng đây là một bộ phim phản ánh thực tế chứ đâu phải một bộ ngôn tình?


    Kết phim với sự ra đi của Setsuko và phân cảnh cuối là hình ảnh Seita và Setsuko ngồi bên nhau vui vẻ hạnh phúc với những con đom đóm xung quanh gợi lên trong lòng người xem những cảm xúc khác nhau, về sự vô nghĩa tàn ác của chiến tranh, của những tình cảm anh em ruột thịt không bị chia cắt dù cho thế giới khắc nghiệt đến thế nào.


    Mặc dù kết phim Mộ đom đóm được xem là một trong những cái kết buồn và gây ám ảnh tới mức rất nhiều khán giả nói rằng họ không có can đảm xem lại bộ phim này lần thứ hai nhưng không thể nào ta lại có thể phủ nhận rằng kết phim là phù hợp với thực tế và giá trị của bộ phim vẫn còn nguyên vẹn cho đến tận thời điểm bây giờ.


    Một số thông tin về Mộ đom đóm:

    • Tên tiếng Nhật: 火垂るの墓 - Hotaru no Haka
    • Năm phát hành: 1988
    • Studio: Studio Ghibli
    • Nhà phát hành: Toho
    • Độ dài: 89 phút
    • Điểm IMDb: 8.5/10
    • Điểm myanimelist.net: 8.51/10
    Grave of the Fireflies (1988)
    Grave of the Fireflies (1988)
    Grave of the Fireflies (1988)

  2. Tớ muốn ăn tụy của cậu - tên tiếng Nhật: Kimi no suizo o tabetai được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Sumino Yoru, được đăng lần đầu dưới hình thức tiểu thuyết mạng vào năm 2014 và xuất bản thành sách in năm 2015. Bản anime điện ảnh chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam vào đầu năm 2019.


    Nội dung anime kể về Haruki - một nam sinh cao trung vào một ngày đẹp trời đã nhặt được một cuốn nhật ký có tên "Sống cùng với cái chết" tại một bệnh viện. Trong cuốn nhật ký đó là những dòng tâm sự những ngày tháng cuối đời của Sakura - một cô gái tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã chẳng may mắc phải căn bệnh ung thư tuyến tụy. Haruki và Sakura đã dành những năm tháng cuối cùng ở bên nhau nhưng cuối cùng, Sakura không chết vì căn bệnh ung thư quái ác mà lại ra đi vĩnh viễn bởi một nguyên nhân khác.


    Kết phim là những phân cảnh Haruki buồn rầu và như bị rút hết đi những hy vọng, sức lực cuối cùng của sự sống những ngày đầu Sakura mất đi. Phải mất một thời gian dài, Haruki mới có thể dần dần chấp nhận sự thật rằng Sakura không còn nữa và dần mở lòng với mọi người xung quanh hơn.


    Một số thông tin về Tớ muốn ăn tụy của cậu:

    • Tên tiếng Nhật: 君の膵臓をたべたい - Kimi no suizō o tabetai
    • Năm phát hành: 2018
    • Studio: Studio VOLN
    • Độ dài: 108 phút
    • Điểm IMDb: 8/10
    • Điểm myanimelist.net: 8.56/10
    I Want To Eat Your Pancreas (2018)
    I Want To Eat Your Pancreas (2018)
    I Want To Eat Your Pancreas (2018)
  3. Lời nói dối tháng tư (hay Tháng tư là lời nói dối của em) là một anime nổi tiếng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên và được phát sóng vào năm 2014-2015. Nội dung kể về hành trình tìm lại đam mê của thần đồng piano Arima Kousei và những câu chuyện tình yêu, tình bạn đầy cảm động xung quanh nhân vật Arima.


    Miyazono Kaori - người con gái đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống nhàm chán của Arima Kousei từ khi bước chân vào cuộc đời của chàng thiếu niên đa tài được mệnh danh là thần đồng piano từng càn quét nhiều giải thưởng lớn với vị trí số một. Từ khi gặp Kaori, dường như Arima đã đem lòng yêu thương cô gái nhỏ bé nhưng đầy cá tính này. Trớ trêu thay, Arima lại luôn nghĩ rằng người Kaori thích là bạn thân của mình - Watari.


    Kaori mắc một căn bệnh nan y và số phận đã định đoạt rằng sự sống của Kaori sẽ kết thúc sớm. Arima vẫn đem lòng yêu thương Kaori nhưng phải đến khi đi thăm mộ của Kaori, Arima mới biết được sự thật rằng, hóa ra người mà Kaori vẫn luôn đem lòng yêu thích lại chính là bản thân anh chàng.


    "Em là người xuất hiện trong mùa xuân của tôi. Một mùa xuân không gì thay thế được" - Arima Kousei. Có lẽ, cuộc sống của Arima đã thay đổi, Arima đã có một cái nhìn tích cực hơn vào cuộc sống, sống lại niềm đam mê với piano nhưng hình bóng về cô gái bé nhỏ với mái tóc vàng dù chỉ còn những ngày tháng ngắn ngủi để sống nhưng chưa từng bỏ cuộc sẽ mãi là tia sáng trong đời chàng thiếu niên năm ấy, để dù cho sau này Arima có gặp phải chông gai gì đi chăng nữa cũng không thể làm cậu chùn bước. Kết phim buồn nhưng dư âm của nó để lại trong lòng khán giả là vô cùng sâu đậm và để rồi cứ mỗi khi tháng tư về, hội yêu thích anime lại "cày" lại "Your Lie in April" như một minh chứng cho chất lượng vượt thời gian của tác phẩm này.


    Một số thông tin về Lời nói dối tháng tư:

    • Tên tiếng Nhật: 四月は君の嘘 - Shigatsu wa kimi no uso
    • Năm phát hành: 2014-2015
    • Studio: A-1 Pictures
    • Độ dài: 22 tập
    • Điểm IMDb: 8.6/10
    • Điểm myanimelist.net: 8.65/10
    Your Lie in April (2014)
    Your Lie in April (2014)
    Your Lie in April (2014)
  4. Assassination Classroom (tên tiếng Việt: Lớp học ám sát) là một seri anime nổi tiếng được chuyển thể từ bộ manga cùng tên. Nội dung anime nói về học sinh lớp học 3-E được giao nhiệm vụ ám sát thành công giáo viên của họ trước khi tốt nghiệp - thầy Koro. "Thầy giáo" này là một con quái vật đầu tròn với rất nhiều xúc tu và có sức mạnh khủng khiếp. Koro đã phá hủy mặt trăng và hứa rằng nếu trong vòng một năm không có ai trong lớp 3-E có thể giết được mình thì ông ta sẽ hủy diệt luôn cả trái đất.


    Bộ phim là hành trình tìm cách ám sát thành công vị giáo viên kỳ lạ này của nhóm học sinh lớp 3-E. Tuy nhiên, nhiệm vụ này cực kì khó khăn không chỉ bởi vì con quái vật kiêm thầy giáo này có sức mạnh siêu phàm mà còn bởi vì rất có thể đây là vị giáo viên đáng kính và tuyệt vời nhất mà lớp 3-E từng có được.


    Có lẽ khi bắt đầu xem bộ phim này, khán giả cũng đã phần nào có thể đoán được nó sẽ có một cái kết không "happy" cho lắm. Vị thầy giáo kỳ lạ nhưng đáng kính đã đặt ra một khế ước mà khẳng định rằng sẽ không thể nào có mối quan hệ win-win mà sẽ phải có một bên thua cuộc. Và thầy Koro chính là bên thua cuộc đó. Assassination Classroom kết thúc nhưng những dư âm nó để lại không dễ dàng quên đi, tác giả cũng đã khéo léo lồng ghép trong đó những bài học ý nghĩa về ngành giáo dục, về triết lý nhân sinh đáng suy ngẫm.


    Một số thông tin về Lớp học ám sát:

    • Tên tiếng Nhật: 暗殺教室 - Ansatsu Kyōshitsu
    • Năm phát hành: 2015
    • Studio: Lerche (chi nhánh của Studio Hibari)
    • Độ dài: 22 tập + 1 OVA
    • Điểm IMDb: 8/10
    • Điểm myanimelist.net: 8.09/10
    Assassination Classroom (2015)
    Assassination Classroom (2015)
    Assassination Classroom (2015)
  5. Song nhân trừ đạo (tên tiếng Anh: Banana Fish) là một anime truyền hình phát sóng năm 2018, được dựa trên loạt truyện cùng tên năm 1985 của tác giả Yoshida Akimi. Banana Fish đã thắng tới 5 hạng mục của giải thưởng Crunchyroll Anime Awards 2018.


    Cốt truyện xoay quanh cuộc gặp gỡ giữa chàng trai Mỹ - Ash Lyxn và cậu thiếu niên người Nhật - Eiji Okamura. Một lần Ash tình cờ gặp một người đàn ông đang hấp hối trong một con hẻm nhỏ, ông ta gắng gượng hết sức lực cuối cùng đưa cho Ash một thứ bí ẩn và miệng lẩm bẩm cụm từ "Banana Fish". Ash phát hiện ra rằng đây chính là đầu mối để anh chàng có thể tìm ra bí mật đằng sau tai nạn của anh trai mình và tiếp theo đó những bí mật động trời khác dần được hé mở.


    Kết phim với việc Ash mất đột ngột khiến cho không ít khán giả xem phim Banana Fish thấy hụt hẫng và bất bình, dù đã được biết trước. Đây được coi là một trong những anime buồn nhất bởi sau những đau khổ mà Ash phải trải qua thì Ash vẫn không có được hạnh phúc và lời hứa sang Nhật Bản cùng Eiji mãi mãi không thể thành sự thật.


    Một số thông tin về Song nhân trừ đạo:

    • Tên tiếng Nhật: バナナフィッシュ - Banana Fisshu
    • Năm phát hành: 2018
    • Studio: MAPPA
    • Độ dài: 24 tập
    • Điểm IMDb: 8.2/10
    • Điểm myanimelist.net: 8.48/10
    Banana Fish (2018)
    Banana Fish (2018)
    Banana Fish (2018)
  6. Into the Forest of Fireflies Light hay còn được biết tới ở Việt Nam với cái tên Lạc vào khu rừng đom đóm là một anime nổi tiếng với cái kết không thể nào buồn hơn. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, Lạc vào khu rừng đom đóm có nội dung kể về một cô bé tên Hotaru bị lạc trong một khu rừng thiêng - nơi trú ẩn của những vị thần vào một mùa hè nọ. Tình cờ, Hotaru được một vị thần cai quản khu rừng đó tên Gin cứu. Gin không thể để con người chạm vào cơ thể, nếu không Gin sẽ biến mất vĩnh viễn. Sau đó, dù đã trở thành những người bạn nhưng Gin vẫn không thể nào chạm vào Hotaru. Những mùa hè sau đó hai người gặp lại nhau, Hotaru thì cứ lớn dần lên nhưng Gin thì luôn như thế vì Gin là thần.


    Thật khó để tình bạn khác giới cứ mãi là tình bạn, nếu như thế gian dễ dàng như vậy với con người thì đâu có khái niệm "trên tình bạn, dưới tình yêu"? Tình cảm của Hotaru dành cho Gin sớm đã vượt lên trên tình bạn, không khó để nhận ra rằng Gin cũng đã sớm dành tình cảm không nên có cho cô bé loài người. Gin và Hotaru đều có tình cảm dành cho nhau nhưng không thể chạm vào nhau dù chỉ là một cái nắm tay.


    Kết phim là cảnh Gin tan biến như một lẽ tất nhiên, khán giả khi xem phim đều mong muốn sẽ có một cái kết tốt đẹp cho đôi trẻ nhưng đó là điều không thể. Tuy nhiên, có lẽ cũng là một sự an ủi nho nhỏ dành cho khán giả khi cuối cùng, Gin và Hotaru cũng đã có thể trao cho nhau một cái ôm từ biệt - một cái ôm đã kìm nén rất lâu mà không thể tường tỏ.


    Một số thông tin về Lạc vào khu rừng đom đóm:

    • Tên tiếng Nhật: 蛍火の杜へ - Hotarubi no Mori e
    • Năm phát hành: 2011
    • Studio: Brain's Base
    • Độ dài: 45 phút
    • Điểm IMDb: 7.8/10
    • Điểm myanimelist.net: 8.29/10
    Into the Forest of Fireflies Light (2011)
    Into the Forest of Fireflies Light (2011)
    Into the Forest of Fireflies Light (2011)
  7. Plastic Memories (Ký ức người máy) là anime dài tập được sản xuất bởi studio Doga Kobo và đạo diễn bởi Fujiwara Yoshiyuki. Bối cảnh của Plastic Memories diễn ra ở một thành phố trong tương lai gần khi con người chung sống cùng những android, những android này không chỉ có ngoại hình như con người mà chúng còn có cả những cảm xúc và ký ức. Plastic Memories là câu chuyện tình yêu buồn của chàng trai loài người Mizugaki Tsukasa và một Giftia tên Isla - cũng chính là cộng sự của Tsukasa.


    Giftia là một mẫu android cao cấp tới từ tập đoàn SAI. Vòng đời của một Giftia là 81920 giờ (tương đương hơn 9 năm) và nếu như khi vòng đời của Giftia hết mà không được thu hồi kịp thời thì sẽ dẫn đến sự phân rã nhân cách, mất trí nhớ và phát sinh bạo lực.


    Kết phim, Tsukasa phải đưa ra lựa chọn với cương vị "chủ sở hữu" và Tsukasa đã lựa chọn "thay thế hệ điều hành mới nhưng mất đi ký ức và nhân cách". Sau đó, một cộng sự mới đã ra đời thay thế Isla, tuy rằng cùng là một cơ thể người máy đó nhưng đó đã không còn là Isla nữa và cũng đồng nghĩa với việc Isla đã mất đi vĩnh viễn.


    Một số thông tin về Ký ức người máy:

    • Tên tiếng Nhật: プラスティック・メモリーズ - Purasutikku Memorīzu
    • Năm phát hành: 2015
    • Studio: Doga Kobo
    • Độ dài: 13 tập
    • Điểm IMDb: 7.3/10
    • Điểm myanimelist.net: 7.9/10
    Plastic Memories (2015)
    Plastic Memories (2015)
    Plastic Memories (2015)
  8. Vào những năm của thập kỷ trước, Clannad đã trở thành một hiện tượng anime khi vừa có nội dung hấp dẫn và vừa có phần nhìn đẹp mắt. Cốt truyện của Clannad xoay quanh nam chính Tomoya Okazaki và mạch truyện thực sự bắt đầu khi anh chàng gặp Nagisa Furukawa.


    Đến cuối phần một, Tomoya và Nagisa có một cái kết vô cùng có hậu khi Tomoya quyết định tỏ tình với Nagisa "Hãy hẹn hò với tớ" và được Nagisa đồng ý. Những tưởng đôi bạn trẻ sẽ có một hạnh phúc mãi về sau nhưng nhà sản xuất quyết định làm thêm phần tiếp theo của Clannad mang tên Clannad: After Story. Phần này kể về mạch truyện sau khi Tomoya và Nagisa đã trở thành một cặp. Họ đã cùng nhau trải qua rất nhiều biến cố để có thể tới bên nhau nhưng đó vẫn chưa phải tất cả.


    Nagisa vì thể trạng yếu nên đã phải học lớp 12 thêm một năm nữa trong khi những người bạn đồng trang lứa đã lên đại học, một số khác bắt đầu vào đời bươn chải. Nagisa và Tomoya dù đã không còn đi cùng con đường nhưng hai người vẫn luôn ủng hộ, giúp đỡ và sát cánh bên nhau để vượt qua những lúc khó khăn nhất. Nagisa và Tomoya sau đó đã kết hôn và trở thành một cặp vợ chồng son đầy hạnh phúc dù khó khăn và bệnh tật. Tuy nhiên biến cố lại tiếp tục xảy đến khi Nagisa mang thai, thể trạng của Nagisa trở nên yếu dần, cô gái nhỏ bé đã dùng hết sức lực còn sót lại trong mình để hạ sinh một em bé kháu khỉnh tên Ushio Okazaki, nhưng đổi lại là sự ra đi vĩnh viễn của bản thân mình.


    Năm năm sau đó, Tomoya sống trong đau khổ, cùng cực và tuyệt vọng, mất đi lý trí, niềm tin và động lực sống, Tomoya thậm chí còn bỏ mặc Ushio cho ông bà ngoại chăm sóc. Mãi đến sau này, Tomoya mới nhận ra rằng mình đã sai khi làm vậy, và quyết định mang Ushio trở lại bên mình. Nhưng bi kịch lại tiếp tục xảy ra với Tomoya khi Ushio đã bị di truyền căn bệnh của Nagisa và vào một ngày mùa đông giá lạnh tuyết rơi phủ đầy đường, Ushio ra đi trong vòng tay của Tomoya. Trước khi trở về với thiên đàng, Ushio chỉ kịp nói với Tomoya: "Con yêu bố". Đây có lẽ là một trong những phân cảnh cảm động và buồn nhất không chỉ là của Clannad: After Story mà còn là của giới anime nói chung.


    Một số thông tin về Clannad: After Story:

    • Tên tiếng Nhật: クラナド アフターストーリー - CLANNAD〜AFTER STORY
    • Năm phát hành: 2008-2009
    • Studio: KyoAni
    • Độ dài: 24 tập
    • Điểm IMDb: 8.6/10
    • Điểm myanimelist.net: 8.9/10
    Clannad: After Story (2008)
    Clannad: After Story (2008)
    Clannad: After Story (2008)
  9. 5 Centimeters per Second là một anime nổi tiếng của đạo diễn lừng danh Shinkai Makoto, được công chiếu lần đầu tại rạp vào năm 2007. Bộ phim đã xuất sắc giành giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải điện ảnh châu Á Thái Bình Dương năm 2007.


    Cốt truyện kể về chuyện tình từ thời thanh mai trúc mã của đôi bạn Takaki và Akari cho đến khi trưởng thành, từ bên nhau rồi xa cách địa lý khiến cho tình cảm giữa hai người họ dần biến mất.


    Kết phim với cảnh nam chính Takaki đang đi trên đường chợt nhìn thấy hình bóng người con gái nào rất thân quen, anh chàng liền quay lại thì bất ngờ một chiếc tàu hỏa đi ngang qua che khuất tầm nhìn. Lúc này, Takaki chắc chắn rằng đó chính là mối tình thời trẻ của mình, những ký ức cứ liên tục ùa về. Takaki chờ đến khi xe lửa chạy qua, lúc này thì người con gái anh nhìn thấy cũng đã đi mất và Takaki tiếp tục cuộc hành trình của mình như chưa có gì xảy ra.


    "Nếu vận tốc của hoa anh đào không phải là 5cm/s thì có lẽ nó đã không đẹp đến như thế. Và nếu khoảng cách giữa tôi và em là 5cm, thì có lẽ chỉ cần một bước để đến với em chứ không phải là cả một đời người. Hoa anh đào vẫn rơi, và tôi đã nắm trượt nó." câu nói dường như đã trở thành biểu tượng của 5 Centimeters per Second, thấm đẫm những nỗi buồn không tên, nỗi cô đơn của những nhân vật trong câu chuyện. Giữa Akari và Takaki không hề có sự xuất hiện của những nhân vật thứ ba cản trở, lòng họ luôn hướng về nhau, nhưng sau tất cả cũng không thể thắng nổi khoảng cách địa lý. Phim kết thúc để lại trong lòng người xem nhiều suy nghĩ khác nhau về cuộc sống và tình yêu.


    Một số thông tin về 5 Centimeters per Second:

    • Tên tiếng Nhật: 秒速5センチメートル - Byousoku 5 Centimeter
    • Năm phát hành: 2007
    • Studio: CoMix Wave Films
    • Độ dài: 3 tập
    • Điểm IMDb: 7.5/10
    • Điểm myanimelist.net: 7.58/10
      5 Centimeters per Second (2007)
      5 Centimeters per Second (2007)
      5 Centimeters per Second (2007)
    1. Garden of Words (Khu vườn ngôn từ) là một anime với độ dài chỉ 46 phút nhưng được đánh giá là một anime chất lượng, được đạo diễn bởi Shinkai Makoto và phát hành vào năm 2013.


      Cốt truyện kể về Akizuki Takao - một học sinh nam 15 tuổi với niềm đam mê đóng giày và Yukino Yukari - một người phụ nữ trưởng thành. Hai con người tưởng như chẳng có điểm gì chung, vậy mà họ lại giao nhau tại nút thắt mang tên: mùa mưa. Họ thường gặp nhau tại công viên vào những ngày mưa để rồi khi mùa mưa kết thúc, họ tự nhủ sẽ để đối phương quay trở lại cuộc sống hàng ngày nhưng đồng thời cũng luôn mong rằng trời sẽ đổ mưa để họ có một lí do gặp lại nhau. Về sau, Takao đã thổ lộ tình cảm của mình cho Yukari nhưng bị Yukari từ chối.


      Cuối phim là những đoạn tua nhanh về diễn biến cuộc sống của mỗi người ở hai cuộc sống khác nhau: Takao tới Ý học nghề làm giày để làm một đôi giày thật đẹp tặng cho Yukari như lời đã hứa, Yukari chuyển tới dạy học ở một ngôi trường khác.


      Kết phim Garden of Words buồn hay là vui còn tùy vào cảm nhận của mỗi người. Takao và Yukari dường như đã được định sẵn là không thể bên nhau bởi giữa họ dù cho có sự đồng điệu tâm hồn và sự chữa lành cho nhau vào những khi cả hai yếu lòng nhất nhưng tình cảm đó chỉ nên dừng lại ở thân phận những người bạn tâm giao. Và phải chăng, đôi khi hạnh phúc không nhất thiết là phải ở bên nhau.


      Một số thông tin về Khu vườn ngôn từ:

      • Tên tiếng Nhật: 言の葉の庭 - Koto no Ha no Niwa
      • Năm phát hành: 2013
      • Studio: CoMix Wave Films
      • Độ dài: 46 phút
      • Điểm IMDb: 7.5/10
      • Điểm myanimelist.net: 7.4/10
      Garden of Words (2013)
      Garden of Words (2013)
      Garden of Words (2013)



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy