Top 5 Anime, manga lấy bối cảnh Việt Nam

Diem Quynh 90 0 Báo lỗi

Trong các bộ anime/manga nổi tiếng, không ít bộ đã xuất hiện một vài phân cảnh dải đất hình chữ S tươi đẹp. Hôm nay Toplist sẽ giới thiệu tới bạn những bộ ... xem thêm...

  1. Little Lotus là bộ manga đã từng làm mưa làm gió trong cộng đồng người Việt cách đây vài năm về trước. Lí do mà bộ manga này gây sốt tới vậy không những bởi nội dung cốt truyện khá mới lạ mà còn vì trong đó có chứa rất nhiều cảnh Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn hoa lệ. Manga được vẽ và sáng tác bởi mangaka Nishimura Kio.


    Nội dung Little Lotus xoay quanh hành trình của chàng trai trẻ người Nhật tên Sakurai Shunsuke đang tìm người em họ thất lạc lâu năm tên Nguyễn Thị Sen. Trên hành trình đó, chàng trai đã đi qua rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp tại Việt Nam và những cảnh vật đó đều được Nishimura Kio tái hiện chân thực qua từng nét mực. Trong bản dịch tại thị trường Việt Nam, tên nhân vật Nguyễn Thị Sen đã được đổi thành Nguyễn Chi Liên để tên nghe hiện đại hơn.


    Đến với Little Lotus, độc giả không chỉ đắm chìm vào nó bởi cảnh vật Việt Nam tươi đẹp mà còn bởi cốt truyện hết sức cảm động. Hóa ra, trong thời chiến, ông nội của Shunsuke đã tới Việt Nam và có một mối tình với một cô gái người Việt, tuy nhiên thời thế loạn lạc và ông nội phải về nước mà không hề hay biết rằng mình đã có với cô gái người Việt đó một đứa con gái - không ai khác chính là mẹ ruột của Nguyễn Chi Liên.


    Bên cạnh nét vẽ đẹp với nhiều bối cảnh Việt Nam, Little Lotus còn gây ấn tượng bởi cốt truyện khắc họa được hậu quả đáng buồn của chiến tranh, nói được chiều sâu của lịch sử, đồng thời quảng bá được cả văn hóa và nền ẩm thực trứ danh của Việt Nam. Nếu có thời gian, Toplist rất khuyên bạn nên thử đọc bộ manga tuyệt vời này nhé!


    Dưới đây là một số thông tin về Little Lotus:

    • Tên tiếng Việt: Sen Nhỏ
    • Tác giả: Nishimura Kio
    • Thể loại: Comedy - Manga - Romance - Slice of Life
    • Tình trạng: Hoàn thành
    Little Lotus
    Little Lotus
    Little Lotus
    Little Lotus

  2. Top 2

    Blood+

    Là một mọt anime nhưng chưa chắc bạn đã biết tới bộ anime khá nổi tiếng vào những năm 2006 này - Blood+ tới từ màn hợp tác của 2 studio kỳ cựu: Production I.G và Aniplex. Nội dung Blood+ kể về Otonashi Saya - một cô gái mắc bệnh thiếu máu được Miyagusuku George (một người Mỹ gốc Okinawa) nhận nuôi. Otonashi Saya không hề nhớ gì về quá khứ của mình do bị mất trí nhớ tạm thời.


    Cuộc sống của Otonashi Saya tưởng chừng sẽ êm đềm, hạnh phúc cho tới một ngày nọ Saya gặp một sinh vật bí ẩn tên Chiropteran và phát hiện ra chính bản thân cô cũng là một sinh vật lai nửa người nửa Chiropteran. Saya sau đó gia nhập tổ chức Red Shield - một tổ chức thành lập để tiêu diệt các Chiropteran. Saya hiểu rằng trong lúc này chỉ cô mới có thể giúp được nhân loại thoát khỏi các Chiropteran, do vậy cùng với thanh katana của mình, Saya quyết tâm lao vào biển lửa nhưng cô không chỉ có một mình mà còn có những đồng minh thân thiết như Haji, Kai và các thành viên của Red Shield.


    Trong anime Blood+, loài người phải chiến đấu với các Chiropteran ở nhiều nơi trên thế giới trong đó có bao gồm cả Việt Nam. Nếu như bạn muốn chiêm ngưỡng những khung cảnh chân thật và gần gũi về Việt Nam nhiều năm về trước thì đừng nên bỏ qua Blood+ nhé!


    Dưới đây là một số thông tin về Blood+:

    • Tác giả: Katsura Asuka
    • Thể loại: Adventure - Supernatural
    • Tình trạng: Hoàn thành
    Blood+
    Blood+
    Blood+
    Blood+
  3. Flying Witch là một series manga ăn khách về chủ đề phiêu lưu hiện đã được chuyển thể thành anime của tác giả Chihiro Ishizuka. Cốt truyện theo chân Makoto Kowata - một phù thủy trẻ tập sự, cô nàng sắp sửa phải chuyển tới Aomori - một thị trấn yên bình miền Bắc Nhật Bản để sống cùng người thân như là màn thử thách cuối cùng của khóa đào tạo phù thủy.


    Flying Witch là sự phối hợp hài hòa giữa những tình huống đời thường và yếu tố giả tưởng, tập trung vào những tình huống hàng ngày của Makoto và những tương tác của cô với gia đình, bạn bè, hàng xóm trong khi luyện tập về các thuật thức phù thủy.


    Xuyên suốt toàn bộ cốt truyện, Flying Witch khắc họa nhiều khung cảnh khác nhau của thế giới phép thuật như chế tạo độc dược, niệm phép và giao tiếp cùng các sinh vật huyền bí khác,... Bên cạnh đó, phim cũng được lòng khán giả bởi lối kể chuyện nhẹ nhàng, thư giãn, kết hợp cùng nhiều tình huống hài hước giúp xua tan đi mệt mỏi sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng.


    Trong tập 8 của Flying Witch, khán giả Việt không khỏi bất ngờ trước khung cảnh tráng lệ và hùng vĩ của Vịnh Hạ Long được khắc họa chân thực tới từng nét phác thảo. Phải chăng vì trong đoàn làm phim có người Việt nên từng khung cảnh mới được tái hiện chân thật tới 90% tới như vậy?


    Dưới đây là một số thông tin về Flying Witch:

    • Tên tiếng Việt: Phù thủy bay
    • Tác giả: Chihiro Ishizuka
    • Thể loại: Comedy - Iyashikei - Supernatural
    • Tình trạng: Hoàn thành
    Flying Witch
    Flying Witch
    Flying Witch
    Flying Witch
  4. Mushoku Tensei (Thất nghiệp chuyển sinh) là một series manga "Lẩu thập cẩm" khi lồng ghép nhiều thể loại vào cùng một bộ phim: Phiêu lưu kỳ ảo, Harem, Isekai, Phép thuật,... Hiện Mushoku Tensei đã có phiên bản anime do Studio Bind sản xuất được công chiếu lần đầu vào năm 2021.


    Mushoku Tensei kể về thiếu niên NEET (NEET là viết tắt của: Not in Education, Employment, or Training - tức là không học hành bài bản, không có việc làm, không được đào tạo) tên Rudeus Greyrat đã chuyển sinh về một thế giới khác sau khi được cho là đã mất trong một vụ tai nạn giao thông.


    Trong thế giới giả tưởng mới chuyển sinh, Rudeus Greyrat vẫn giữ được ký ức cũ của mình, anh chàng nhận thức được rằng mình cần phải làm gì đó khác để thay đổi số phận và cuộc sống đầy bết bát của mình ở kiếp trước. Với những kiến thức được vận dụng hợp lý, Rudeus dần dần tìm được bản thân mình thông qua những cuộc phiêu lưu khám phá. Trên chặng đường đó, Rudeus cũng tìm thêm cho mình được những người bạn tốt cùng chí hướng, sẵn sàng cùng nhau đối mặt với những thử thách cũng như dần dần biết được những mặt tối của chính trị, xã hội bấy giờ.


    Trong tập 19 của series anime xuyên không đình đám này có xuất hiện hình ảnh thắng cảnh Tam Cốc - Bích Động ở Ninh Bình khiến cho các mọt anime tại Việt Nam không khỏi thích thú và bất ngờ khi thắng cảnh Việt đang ngày càng được bạn bè quốc tế quan tâm nhiều hơn bao giờ hết và thậm chí còn đưa nó vào các ấn phẩm mang tính văn hóa như vậy!


    Dưới đây là một số thông tin về Mushoku Tensei:

    • Tên tiếng Việt: Thất nghiệp chuyển sinh
    • Tác giả: Rifujin na Magonote - Fujikawa Yuka
    • Thể loại: Action - Adventure - Comedy - Fantasy - Harem
    • Tình trạng: Chưa hoàn thành
    Mushoku Tensei
    Mushoku Tensei
    Mushoku Tensei
    Mushoku Tensei
  5. Black Lagoon (Đầm lầy đen) là một manga Nhật Bản được viết và minh họa bởi Hiroe Rei, xuất bản trên tạp chí lần đầu năm 2002. Phiên bản anime hoạt hình đã được Studio Madhouse sản xuất với phần 1 gồm 13 tập được phát sóng từ tháng 4 đến tháng 6 và phần hai mang tên "The Second Barrage" được phát sóng từ tháng 10 tới tháng 11 năm 2006. Phần 3 của bộ anime mang tên Black Lagoon: Roberta's Blood Trail được lên sóng từ tháng 7 năm 2010 đến tháng 6 năm 2011 trong đó có nhiều phân cảnh đậm chất Việt khiến con dân Việt Nam vô cùng thích thú.


    Black Lagoon có cốt truyện khá hấp dẫn và nghẹt thở khi lấy bối cảnh thế giới ngầm tội phạm diễn ra tại thành phố giả tưởng Roanapur thuộc "Tam giác chết chóc" vô pháp luật ở Đông Nam Á. Trung tâm của bức tranh u ám này là Lagoon Company - nhóm đánh thuê do Revy hung dữ và đầy súng dẫn đầu, thực hiện nhiều nhiệm vụ nguy hiểm khác nhau liên quan đến buôn lậu, cướp biển và đấu súng.


    Trong một vài phân cảnh của Black Lagoon: Roberta's Blood Trail, các fan đã nhanh chóng nhận ra những điểm "quen quen" mang đậm dấu ấn Việt Nam như bức tường với chi chít những số, những chữ phun sơn quảng cáo. Tuy việc phun sơn hay vẽ bậy lên tường là không được khuyến khích nhưng đây cũng là nét độc đáo và rất Việt Nam mà chúng ta không ai có thể phủ nhận được.


    Dưới đây là một số thông tin về Black Lagoon: Roberta's Blood Trail:

    • Tên tiếng Việt: Đầm lầy đen: Vết máu của Roberta
    • Tác giả: Hiroe Rei
    • Thể loại: Adventure - Thriller
    • Tình trạng: Hoàn thành
    Black Lagoon: Roberta's Blood Trail
    Black Lagoon: Roberta's Blood Trail
    Black Lagoon: Roberta's Blood Trail
    Black Lagoon: Roberta's Blood Trail



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy