Top 10 Cầu thủ giỏi nhất anime Haikyuu!! - Vua Bóng Chuyền

Ngoc Huyen 1474 0 Báo lỗi

Chắc hẳn sau khi xem xong bộ anime bóng chuyền Haikyuu!!, rất nhiều khán giả đều thắc mắc đâu là những cầu thủ giỏi nhất đúng không? Vậy thì hãy theo dõi bài ... xem thêm...

  1. Bokuto Koutarou là một trong những cầu thủ bóng chuyền giỏi nhất trong Haikyuu!! kể từ khi mới xuất hiện. Cậu từng có mặt trong top 5 những Ace có kỹ thuật và sức mạnh tốt nhất kể từ khi còn chơi bóng chuyền ở trường trung học. Là đội trưởng và là ace của trường Fukurodani, Bokuto là người chơi được đánh giá rất cao và đồng thời cũng là một đối thủ đáng gờm của nhiều đội bóng khác trong các giải đấu bóng chuyền trên toàn quốc. Điểm mạnh khi chơi bóng chueyèn của Bokuto đó là cậu có những cú đập vô cùng mạnh mẽ, khiến cho đối thủ không thể đỡ được. Đặc biệt, khi còn ở trường cấp ba, sức mạnh của cậu càng tăng lên đáng kể khi phối hợp với đàn em chuyền hai rất ăn ý của cậu - Akaashi Keiji.


    Sau khi tốt nghiệp trung học, cậu đã trở thành một thành viên của đội MSBY Black Jackal - một đội bóng chuyền chuyên nghiệp ở V.League của Nhật Bản. Đồng thời Bokuto cũng là một thành viên của đội bóng chuyền quốc gia Nhật Bản.

    Bokuto Koutarou
    Bokuto Koutarou
    Bokuto Koutarou
    Bokuto Koutarou

  2. Kiyoomi Sakusa là một cầu thủ thuộc đội bóng chuyền của trường trung học Itachiyama - một trường với danh tiếng là trường vô địch ở Tokyo trong thời điểm bấy giờ. Cậu là niềm tự hào của đội bóng khi là một trong ba Ace hàng đầu của cả nước. Kiyoomi Sakusa được đánh giá là một người chơi toàn diện ở cả vị trí tấn công và phòng thủ, đặc biệt hơn là các đồng đội của cậu cũng nhận xét rằng cậu không có điểm yếu trong bộ môn thể thao này.


    Một trong những điểm đáng chủ ý của Kiyoomi Sakusa đó là cấu tạo cổ tay của cậu rất linh hoạt, cho phép cậu thực hiện những cú đánh và xoay bóng hoàn hảo. Cậu có thể dễ dàng tạo ra các pha đập bóng vô cùng đã mắt cho các khán giả.


    Kiyoomi Sakusa là một cầu thủ chuyên nghiệp của đội MSBY Black Jackals cùng với Bokuto Koutarou. Bên cạnh đó, cậu cũng có mặt trong đội bóng chuyền quốc gia Nhật Bản trước thềm Olympics 2021.

    Kiyoomi Sakusa
    Kiyoomi Sakusa
    Kiyoomi Sakusa
    Kiyoomi Sakusa
  3. Một trong những cầu thủ chơi ở vị trí chuyền hai được đánh giá cao nhất ở Haikyuu!! là Miya Atsumu. Cậu đã chơi bóng chuyền từ khi còn nhỏ cùng với em trai sinh đôi của mình - Miya Osamu. Miya Atsumu có niềm đam mê rất lớn với vị trí chuyền hai, do đó cậu đã không ngừng tập luyện để có thể đứng vững trên sân đấu ở vị trí này.


    Thời trung học, cậu là chuyền hai của đội bóng chuyền trường Inarizaki, và cũng là cầu thủ được biết đến là chuyền hai và người giao bóng giỏi nhất. Những cú giao bóng của Atsumu luôn rất khó đỡ, bên cạnh đó, đường chuyền của cậu cũng vô cùng chính xác, tạo cơ hội tốt nhất cho các tay đập có thể ghi bàn. Tuy nhiên Atsumu lại có điểm yếu là thường bị phân tâm bởi tiếng ồn khi giao bóng và dễ trở nên nóng vội khi gặp đối thủ mạnh.


    Cùng với Bokuto và Sakusa, Miya Atsumu cũng là một cầu thủ chuyên nghiệp của MSBY, và có mặt ở đội bóng chuyền quốc gia Nhật Bản tham dự Olympics 2021.

    Miya Atsumu
    Miya Atsumu
    Miya Atsumu
    Miya Atsumu
  4. Là cầu thủ chơi ở vị trí chuyền hai nổi tiếng nhất bộ anime Haikyuu!!, Kageyama Tobio ngay từ đầu đã được gọi bằng cái tên "Nhà Vua" khi có kỹ thuật chuyền vô cùng xuất sắc. Tài năng của cậu đã được nở rộ khi tham gia đội bóng chuyền của trường trung học Karasuno. Ở đó, cậu đã gặp Hinata Shouyou - một đối thủ cũ ở giải đấu cho học sinh cấp hai - người có thể phối hợp ăn ý với từng đường chuyền đẹp mắt của cậu.


    Được tham gia đội hình chính thức của Karasuno ngay từ năm nhất, Kageyama là một trong những yếu tố quan trọng giúp danh tiếng của trường được vực dậy từ đổ vỡ. Cậu được chọn tới khóa đào tạo của những cầu thủ trung học giỏi nhất trên toàn nước Nhật ngay từ năm nhất và tham gia V.League ngay sau khi tốt nghiệp. Kageyama Tobio đã có mặt ở đội bóng quốc gia từ tuổi 19 và tham dự Rio Olympics vào năm 2016. Sau đó, cậu là một cậu thủ của đội Schweiden Adlers - một đội bóng chuyền chuyên nghiệp thuộc V.League. Cùng lúc đó, cậu cũng là một thành viên của Ali Roma, một đội bóng chuyên nghiệp ở Ý.

    Kageyama Tobio
    Kageyama Tobio
    Kageyama Tobio
    Kageyama Tobio
  5. Là nhân vật chính của bộ truyện Haikyuu!!, Hinata Shouyou là cầu thủ bóng chuyền vô cùng nổi bật xuyên suốt câu chuyện của các chàng trai từ thời trung học. Cậu gây ấn tượng mạnh với người xem bởi chiều cao khá khiêm tốn so với một cầu thủ chơi ở vị trí chắn giữa, song đó không phải là điểm yếu của Hinata, bởi cậu có khả năng nhảy rất cao không thua kém các cầu thủ khác có chiều cao vượt trội hơn thế.


    Bên cạnh tài nhảy cao của mình, Hinata Shouyou cũng được đánh giá rất cao ở khả năng đập bóng và ghi bàn. Trong suốt thời gian chơi ở đội bóng của trường Karasuno, cậu và chuyền hai Kageyama là một bộ đôi vô cùng ăn ý và đáng gờm bởi những đòn công nhanh mạnh mẽ, đầy tính thuyết phục. Ngoài ra, Hinata còn học hỏi và phát triển rất nhanh, có thể dễ dàng thích nghi để phối hợp với đồng đội một cách tốt nhất.


    Vào năm 2018, Hinata Shouyou là một thành viên của MSBY Black Jackals, cũng là cầu thủ thuộc đội tuyển quốc gia Nhật Bản. Hiện tại cậu đang là người chơi của đội bóng chuyên nghiệp Asas Sao Paulo ở Brazil.

    Hinata Shouyou
    Hinata Shouyou
    Hinata Shouyou
    Hinata Shouyou
  6. Là đội trưởng của đội bóng chuyền của Học viện Shiratorizawa, Wakatoshi Ushijima được mệnh danh là Ace giỏi nhất ở tỉnh Miyagi và là một trong top ba Ace giỏi nhất trên toàn Nhật Bản. Anh được biết đến như là tay đập mạnh nhất theo tiêu chuẩn Olympics của bộ anime Haikyuu!!. Điểm khác biệt trong lối chơi của Wakatoshi Ushijima so với những cầu thủ khác đó là anh sử dụng tay trái. Những cú đập của anh có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đối thủ, do đó Wakatoshi là một cầu thủ mạnh đáng gờm luôn được các đội bóng khác chú ý đến.


    Với chiều cao và sức mạnh vượt trội, Wakatoshi Ushijima có nhiều ưu thế về thể lực để áp đảo người khác. Những cú xoay bóng của anh luôn khiến cho đối thủ bối rối và cảm thấy khó khăn để có thể bắt kịp. Sau khi tốt nghiệp trung học, anh đã tham gia đội tuyển Schweiden Adlers và cùng đội tuyển quốc gia tham dự giải bóng chuyền thế giới năm 2014 và Olympics năm 2021.

    Wakatoshi Ushijima
    Wakatoshi Ushijima
    Wakatoshi Ushijima
    Wakatoshi Ushijima
  7. Oikawa Tooru là một học sinh năm ba của trường trung học Aoba Johsai, một cầu thủ chơi ở vị trí chuyền hai của đội bóng chuyền trong trường. Đồng thời anh cũng là đội trưởng của đội bóng và từng học cùng trường với Kageyama Tobio hồi học cấp hai. Bề ngoài trông Oikawa có thể là một người khá tùy hứng và cợt nhả, tuy nhiên anh lại rất nghiêm túc với bộ môn thể thao này. Anh có thể thức cả đêm để xem lại những trận bóng được ghi lại và có khả năng phân tích sức mạnh của đối thủ để dễ dàng tìm ra điểm yếu của họ.


    Oikawa Tooru được đánh giá là một cầu thủ thông minh và xảo quyệt, nhưng không vì thế mà anh thua kém những người khác về sức mạnh. Khả năng và kỹ thuật của anh đến từ việc chăm chỉ học hỏi và kiên trì luyện tập trong suốt thời gian dài.


    Sau này, Oikawa Tooru đã trở thành chuyền hai của câu lạc bộ Athletico San Juan - một đội bóng chuyền chuyên nghiệp của Argentina. Anh cũng nhập tịch Argentina và chơi cho đội tuyển quốc gia của nước này.

    Oikawa Tooru
    Oikawa Tooru
    Oikawa Tooru
    Oikawa Tooru
  8. Đến từ trường Trung học Kamomedai, Korai Hoshiumi là chủ công của đội bóng chuyền và là cầu thủ có kỹ năng vô cùng vượt trội. Cậu xuất hiện ở trại huấn luyện những tài năng trẻ giỏi nhất Nhật Bản cùng với Kageyama và Atsumu, và được Kageyama vô cùng chú ý bởi khả năng bật nhảy của mình, Giống với Hinata Shouyou, Korai Hoshiumi cũng có một chiều cao khá khiêm tốn, thế nhưng cậu lại được biết đến với cái tên "người khổng lồ tí hon" - danh hiệu mà Hinata luôn muốn đạt được trong tương lai.


    Với khả năng tuyệt vời và tài năng thiên bẩm với bóng chuyền, Korai Hoshiumi là một trong những cầu thủ được đánh giá là mạnh nhất bộ anime truyền hình Haikyuu!!. Cậu đã trở thành thành viên của đội Schweiden Adlers và đội tuyển quốc gia Nhật Bản giống như những nhân vật khác phía trên bằng kỹ năng ngày càng được trau dồi và phát triển mạnh mẽ của mình.

    Korai Hoshiumi
    Korai Hoshiumi
    Korai Hoshiumi
    Korai Hoshiumi
  9. Xuất hiện với ngoại hình giống người ngoại quốc khá gây ấn tượng với người đọc, Aran Ojiro là thành viên của đội bóng chuyền trường Trung học Inarizaki cùng với Miya Atsumu. Anh đảm nhận vị trí tay đập cánh và là Ace của đội bóng bởi sức mạnh áp đảo đối phương của mình. Đồng thời anh cũng thuộc năm chủ công giỏi nhất ở Nhật Bản bởi khả năng ghi bàn và những kỹ năng được phát triển kể từ ngày còn nhỏ.


    Aran Ojiro đã sớm nhận được sự ngưỡng mộ từ anh em sinh đôi nhà Miya bởi tài năng được thể hiện trong môn bóng chuyền của mình. Trên sân đấu, anh luôn thể hiện rằng mình có thể đẩy lùi đối thủ bằng những cú đập đầy uy lực khiến cho họ không tìm được cách để đỡ chúng. Vào năm 2018, anh là thành viên của đội Tachibana Red Falcons, cũng có mặt trong đội tuyển quốc gia tham dự Olympics 2021.

    Aran Ojiro
    Aran Ojiro
    Aran Ojiro
    Aran Ojiro
  10. Cùng với Miya Atsumu và Oran Ojiro, Suna Rintarou cũng là một trong những thành viên chủ chốt của đội bóng chuyền trường Trung học Inarizaki. Cậu chơi ở vị trí chắn giữa và có khả năng đọc chắn vượt trội, nhờ đó có thể dễ dàng ngăn cản những cú đập bóng đến từ đội đối thủ và ngăn chặn những pha dứt điểm. Một trong những khả năng đáng chú ý nhất của Suna Rintarou đó là sử dụng nửa thân trên của cơ thể vô cùng dẻo dai và uyển chuyển, do vậy cậu có thể đánh lừa các tay chắn và ghi điểm cho đội của mình.


    Bên cạnh đó, Suna Rintarou cũng khá tinh ranh và khôn ngoan khi có thể điều khiển đối thủ hành động theo ý mình để tạo thuận lợi cho đội nhà. Sau khi tốt nghiệp trung học, cậu là cầu thủ của EJP Raijin - một đội bóng chuyên nghiệp cùng hạng với các đội MSBY Black Jackals và Schweiden Adlers, và cũng thuộc đội hình của đội tuyển quốc gia Nhật Bản.

    Suna Rintarou
    Suna Rintarou
    Suna Rintarou
    Suna Rintarou



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy