Cơm gà Hải Nam của Singapore

Lại thêm một món ăn nữa của châu Á được vinh danh trên top những món ăn ngon nhất trên thế giới.


Như cái tên, cơm gà Hải Nam được du nhập từ những người Hoa sống trên đảo Hải Nam (Trung Quốc) vào Singapore rồi nhanh chóng trở lên nổi tiếng bởi sự đơn giản mà chứa đựng công thức cầu kỳ tinh tế.

Để món cơm gà Hải Nam được thơm ngon đậm đà, tất cả các thành phần phải đúng tỉ lệ, nếu không món ăn sẽ rất dễ trở nên tầm thường. Đối với gà, sau khi làm sạch được nhét hành lá và gừng vào bụng trước khi luộc, sau khi chín mềm với lửa nhỏ vớt ra cho vào nước đá lạnh để tạo một lớp chất dạng hồ hay thạch bao quanh da gà giúp giữ độ mềm, dai; đó cũng là lý do tại sao thịt thường được phục vụ ở nhiệt độ bình thường. Tỏi phi thơm cùng mỡ gà, xào cơm cho mỡ quện từng hạt gạo và chỉ khô vừa đủ, dẻo mà không cháy. Quan trọng nhất là nước gia vị sốt cay, trên thực tế, gia vị sốt tiêu xay cùng gừng ăn kèm có thể tôn vinh hoặc làm hỏng món ăn; quá cay sẽ làm bữa ăn mất ngon, quá nhạt sẽ khiến món ăn trở nên nhạt nhẽo.


Ở Việt Nam, món ăn này khá phổ biến và được nhiều người yêu thích bởi nó phù hợp với khẩu vị người Việt cũng như cách chế biến không quá phức tạp.


Ngay giữa lòng thủ đô chúng ta có thể thưởng thức món ăn đậm chất Singapo này với giá chỉ khoảng 50.000 đồng một suất cơm tại các địa chỉ như 1212 đường Láng, 95 Cầu Giấy.

Cơm gà Hải Nam của Singapore
Cơm gà Hải Nam của Singapore
Cơm gà Hải Nam của Singapore
Cơm gà Hải Nam của Singapore

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy