Top 19 món ăn đáng thưởng thức nhất trên thế giới

Miu Lee 237 0 Báo lỗi

Hương vị đặc biệt, màu sắc bắt mắt cùng với sự hài hòa của các gia vị chính là công thức cho hấp dẫn của những món ăn đáng thưởng thức nhất trên thế giới. Hãy ... xem thêm...

  1. Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng có thể xem là một trong những món ăn đặc trưng nhất cho ẩm thực Việt Nam. Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng (hay nước lèo theo cách gọi miền Nam) cùng với thịt bò hoặc gà cắt lát mỏng. Ngoài ra còn kèm theo các gia vị như: tương, tiêu, chanh, nước mắm, ớt,… Những gia vị này được thêm vào tùy theo khẩu vị của từng người dùng. Phở thông thường dùng làm món ăn điểm tâm, hoặc ăn tối. Ở các tỉnh phía Nam Việt Nam, phở được bày biện với những thành phần phụ gọi là rau thơm như hành, giá và những loại rau gia vị như: mùi, rau húng, trong đó ngò gai là loại lá đặc trưng của phở. Phở thường là phở bò, nhưng cũng có phở gà, phở heo...


    Nước dùng nói chung được làm bằng việc hầm xương bò, thịt dùng cho món phở là thịt bò hoặc gà và gia vị bao gồm quế, hồi, gừng, thảo quả, đinh hương, hạt mùi,… “Bánh phở”, theo truyền thống, được làm từ bột gạo, tráng thành tấm mỏng rồi cắt thành sợi. Phở luôn phải ăn nóng mới ngon, tuy nhiên, để có được những bát phở ngon còn tùy thuộc vào kinh nghiệm và bí quyết truyền thống của nghề nấu phở.


    Chỉ với 30.000 đồng đến 50.000 nghìn đồng, thực khách đã có thể thưởng thức một tô phở với thành phần chính là bánh phở và nước dùng cùng với thịt bò hoặc gà cắt lát mỏng. Nước dùng thơm ngon, sợi phở dai, vị đậm đà của những miếng thịt kết hợp hương vị của các loại rau ăn kèm khiến cho người ăn không thể thấy ngán.

    Món Phở Việt Nam
    Món Phở Việt Nam

  2. Vịt quay Bắc Kinh được biết tới là một trong mỹ thực bậc nhất của đất nước Trung Hoa, vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng với độ thơm ngon nức nòng thực khách trên khắp thế giới. Trong hành trình khám phá Trung quốc, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn độc đáo này.


    Vịt quay Bác Kinh cũng là một món ăn khá phổ biến ở Việt Nam với giá thành giao động khoảng trên 500.000 đồng một con tùy kích cỡ của vịt, nó hấp dẫn bởi lớp da giòn, phần thịt mềm ngọt và thịt vịt thường được cuốn trong bánh tráng với hành tươi và chấm tương đen.


    Nước tương được pha chế theo một công thức đặc biệt chính là một yếu tố quan trọng giúp thịt vịt càng thêm phần hấp dẫn.

    Món Vịt quay Bắc Kinh
    Món Vịt quay Bắc Kinh
  3. Lại thêm một món ăn nữa của châu Á được vinh danh trên top những món ăn ngon nhất trên thế giới.


    Như cái tên, cơm gà Hải Nam được du nhập từ những người Hoa sống trên đảo Hải Nam (Trung Quốc) vào Singapore rồi nhanh chóng trở lên nổi tiếng bởi sự đơn giản mà chứa đựng công thức cầu kỳ tinh tế.

    Để món cơm gà Hải Nam được thơm ngon đậm đà, tất cả các thành phần phải đúng tỉ lệ, nếu không món ăn sẽ rất dễ trở nên tầm thường. Đối với gà, sau khi làm sạch được nhét hành lá và gừng vào bụng trước khi luộc, sau khi chín mềm với lửa nhỏ vớt ra cho vào nước đá lạnh để tạo một lớp chất dạng hồ hay thạch bao quanh da gà giúp giữ độ mềm, dai; đó cũng là lý do tại sao thịt thường được phục vụ ở nhiệt độ bình thường. Tỏi phi thơm cùng mỡ gà, xào cơm cho mỡ quện từng hạt gạo và chỉ khô vừa đủ, dẻo mà không cháy. Quan trọng nhất là nước gia vị sốt cay, trên thực tế, gia vị sốt tiêu xay cùng gừng ăn kèm có thể tôn vinh hoặc làm hỏng món ăn; quá cay sẽ làm bữa ăn mất ngon, quá nhạt sẽ khiến món ăn trở nên nhạt nhẽo.


    Ở Việt Nam, món ăn này khá phổ biến và được nhiều người yêu thích bởi nó phù hợp với khẩu vị người Việt cũng như cách chế biến không quá phức tạp.


    Ngay giữa lòng thủ đô chúng ta có thể thưởng thức món ăn đậm chất Singapo này với giá chỉ khoảng 50.000 đồng một suất cơm tại các địa chỉ như 1212 đường Láng, 95 Cầu Giấy.

    Món Cơm gà Hải Nam
    Món Cơm gà Hải Nam
  4. Là loại thịt bò nổi tiếng thế giới và là một đặc sản của thành phố Kobe thuộc vùng Kinki, Nhật Bản thịt được lấy từ Bò Kobe một giống bò thịt độc đáo của vùng Kobe. Bò Kobe là một trong 3 giống bò Wagyū cho thịt ngon nhất với hương thơm nhẹ, vị béo quyện cùng với những thớ thịt mượt mà như tan dần trong miệng đã làm cho thịt bò Kobe được xếp vào hàng "cực phẩm".


    Cùng với bàn tay tài hoa, các đầu bếp đã khiến cho thứ "cực phẩm" càng trở nên giá trị. Chính bởi giá trị ấy, thịt bò Kobe đắt gấp hàng chục lần thịt bò bình thường, giá một cân thịt bò Kobe có khi lên tới 1000 USD. Tại Việt Nam, một tô phở bò Kobe có giá 800.000 đồng đến 1 triệu đồng.

    Món Thịt bò Kobe
    Món Thịt bò Kobe
  5. Đối với những ai đã từng du lịch Bỉ và có dịp khám phá nền ẩm thực phong phú tại đây, chắc chắn đã nghe qua món ăn vô cùng phổ biến và độc đáo – Moules et frites hay Moules-frites. Món ăn này có thể hiểu nôm na là món “trai ăn kèm khoai tây chiên”.


    Đây là một món ăn đã có từ lâu đời và quen thuộc với người dân Bỉ, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội nếm thử khi có dịp đặt chân đến đây. Công thức của món ăn độc đáo này khá đơn giản và đã được chia sẻ đến nhiều quốc gia, đặc biệt là nước láng giềng – Pháp. Tuy nhiên, món ăn này có ngon và đúng chất thì phải được thưởng thức ngay tại nước Bỉ, với nguồn nguyên liệu tươi ngon và do người dân Bỉ chế biến.

    Món Moules frites
    Món Moules frites
  6. Mole poblano là sốt được làm từ ớt và socola. Đây là loại sốt nổi tiếng nhất Mexico. Nước sốt đặc trưng của ẩm thực Mexico được chế biến từ hơn 20 loại nguyên liệu, trong đó có 4 loại ớt, hành, các loại hạt và gia vị.


    Thường được gọi là món ăn quốc gia của Mexico, poblano có lẽ là nhiều loại nổi tiếng nhất của mole (tên chung cho một số loại nước sốt được sử dụng trong ẩm thực Mexico). Mole poblano là một loại nước sốt đậm đặc, được làm từ ít nhất 20 thành phần, bao gồm ớt và sô-cô-la, cho nó một hương vị tuyệt vời. Nó thường được lưu trong những dịp đặc biệt, chẳng hạn như đám cưới và sinh nhật (nơi được phục vụ qua gà tây), hoặc Giáng sinh, nơi nó được phục vụ với romeritos (một loại thảo mộc tương tự như hương thảo) trên bánh tôm.


    Nước sốt này có thể dùng với nhiều món ăn khác nhau làm tăng độ hấp dẫn của món ăn.

    Món Mole poblano
    Món Mole poblano
  7. Một biểu tượng cho nền ẩm thực Đức, Currywurst là đồ ăn nhanh, món ăn đường phố và cũng là món chính trong bữa tối của Berlin. Đây là món mà khách du lịch nên thử một lần bởi sự hấp dẫn và giá thành không quá đắt, chỉ khoảng 2,5 USD cho một suất ăn.


    Nguyên liệu của nó bao gồm xúc xích heo rán cắt miếng, hòa quyện với một loại nước sốt giống như cà ri. Món ăn này đã từng là một cơn sốt với các quân nhân ở Berlin trong suốt Chiến tranh thế giới thứ 2. Ngày nay, Currywurst có ở khắp mọi nơi trên nước Đức và đặc biệt nổi tiếng ở thành phố thủ đô.


    Đây là món ăn nổi tiếng tới nỗi nó đã truyền cảm hứng cho một bảo tàng nghệ thuật và một tác phẩm âm nhạc. Những “fan cuồng” của Currywurst thậm chí còn có kỳ nghỉ của riêng mình: Ngày của Currywurst vào ngày 4 tháng 9.

    Món Currywurst
    Món Currywurst
  8. Một phần ẩm thực của Ba Lan đó chính là các món súp ngon, độc đáo trong đó không thể không nhắc tới súp Zurek. Món súp này được làm từ nguyên liệu chính là lúa mạch đen, bột, nấm, khoai tây, xúc xích, trứng hầm cho tới khi nhừ…Điểm đặc biệt của món ăn nổi tiếng Ba Lan này chính là ở cách trình bày.


    Một cái bát thật to, được làm hoàn toàn từ bánh mì để thực khách sau khi thưởng thức hết phần súp có thể ăn luôn phần bánh. Khi ăn xong nước súp ngấm vào bánh mỳ làm hương vị của nó càng đậm đà


    Điểm gây ấn tượng ngoài của súp Zurek là ngoài hương vị thơm ngon, nó còn được bày biện vô cùng đẹp mắt. Chính vì thế món súp Zurek được xem là món ăn ấn tượng nhất ở Ba Lan.

    Món Súp Zurek
    Món Súp Zurek
  9. “Conch” là một món ăn yêu thích của người dân Bahamas, được làm từ ốc xà cừ, chế biến thành nhiều kiểu như salad, chiên, hấp… uống kèm với bia lạnh.


    Du khách tới Bahamas có thể thư giãn với một bát rau trộn Conch tươi ngon và một chai bia Kalik, trong lúc lắng nghe tiếng sóng và vùi chân vào cát trên bãi biển. Đây sẽ là sự lựa chọn lí tưởng cho những người yêu thích sự yên bình, tĩnh lặng. Khác với nhiều món ăn kể trên, rau trộn có giá thành khá mềm.

    Món Rau trộn Conch
    Món Rau trộn Conch
  10. Đây là món ăn đặc trưng của vùng đất khu vực phía Nam và giáp biển. Công thức nổi bật của món cà ri Massaman là sự kết hợp tinh tế về hương vị của thảo quả và quế. Nguyên liệu chính có trong cà ri Massaman bao gồm thịt bò, thịt vịt, đậu hũ, gà, lợn... Điểm đặc biệt của món ăn này là phần nước sốt. Sốt cà ri Massaman có tên gọi Nam Phrik Kaeng Massaman được chế biến từ nước dừa, đậu phộng hoặc hạt điều rán, khoai tây, lá nguyệt quế, vỏ bạch đậu khấu, quế, hồi, đường cọ, nước mắm và sốt me. Cà ri Massaman thường được dùng với cơm và gừng muối (achat), được làm với dưa chuột và ớt ngâm giấm. Do thành phần khá phong phú, món cà ri Massaman luôn trông rất bắt mắt và hấp dẫn, một phần cà ri thơm phức khi vừa được dọn ra sẽ khiến thực khách không khỏi trầm trồ. Khi nếm thử thì sẽ ấn tượng hơn về mùi vị thơm ngon, ấn tượng của món ăn.


    Món này được xem như là vua của các loại cà ri. Nguyên liệu chính của nó gồm thịt gà, ớt cay, tỏi, cà chua, ớt chuông, muối và cả bơ, thường thì cũng có cả đậu phộng, nước dừa, khoai tây, lá nguyệt quế, nước mắm me...


    Món ăn này thường ăn kèm với cơm và gừng muối được làm từ dưa leo và ớt ngâm giấm. Nó là một món ăn Hồi Giáo vô cùng phổ biến ở miền Nam Thái Lan. Chính tên gọi của món ăn hấp dẫn này cũng là từ biến thể của Đạo Hồi trong tiếng Anh.

    Món Cà ri massaman
    Món Cà ri massaman
  11. Pizza là đại diện đặc trưng cho ẩm thực Ý. Cách pizza ra đời rất kì diệu, ban đầu chính là những chiếc bánh làm bằng bột mì được nướng trên những phiến đá phẳng và nóng. Khoảng 1000 năm trước, tấm bột mì nhào hình tròn tròn, có rắc lá thơm và gia vị lên trên xuất hiện và trở nên phổ biến tại Napoli, Ý. Nên có nhiều dị bản cho rằng quê hương của pizza đến từ chính vùng đất Napoli xinh đẹp. Quả thật, ngày nay pizza được làm tại đây đều giữ nguyên hương vị truyền thống, thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm và để thưởng thức vị pizza “cổ xưa” từ ngàn năm trước vẫn còn được lưu truyền.

    Italia, pizza luôn được xem như là một món ăn nhanh, một niềm tự hào của ẩm thực nước nhà đã tạo ra. Đặc biệt là ở vùng Napoli. Vì ở đây các đầu bếp nước này có kỹ thuật làm bánh cao, họ có kỹ năng làm ra những chiếc bánh thơm ngon, giòn và cực kì bắt mắt. Nguyên liệu chính của chúng thường là cà chua, pho mát, rau củ, các loại thịt (như thịt bò, thịt heo, thịt gà...).

    Món Pizza
    Món Pizza
  12. Món ăn đại diện cho nền ẩm thực Nhật Bản gồm cơm trộn giấm kết hợp các loại thịt, hải sản, rong biển, rau củ tươi ăn kèm mù tạt, gừng ngâm và nước tương. Là cái tên quá quen thuộc và nổi bật trong làng ẩm thực thế giới, sushi hiện có đến hàng trăm món khác nhau.


    Sushi có rất nhiều thành phần và công thức chế biến khác nhau, tuy nhiên nguyên liệu chính để làm nên món ngon này là cơm trộn dấm kết hợp với các loại thức ăn như cá sống, trứng cá, hải sản tươi sống, rau củ, wasabi (mù tạt). Sushi rất đa dạng, có nhiều loại khác nhau, tiêu biểu nhất là các loại: Nigirizushi, Chirashizushi, Makimono, Gunkan, Oshizushi, Temaki.


    Nếu có cơ hội đặt chân đến đất nước Nhật Bản, thì nhất định hãy một lần nếm thử Sushi chính hiệu nơi đây. Ở Nhật Bản, ngoài những nhà hàng Sushi truyền thống, nơi bạn có thể đặt món với các nguyên liệu ưa thích ngay trước quầy để các chuyên gia Sushi thực hiện, còn có rất nhiều nhà hàng Sushi khác để bạn có thể lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình, như là nhà hàng giá rẻ chuyên phục vụ thức ăn mang đi, hay Sushi băng chuyền xoay vòng một cách hợp lí với những miếng Sushi đã được bày trên đĩa.

    Món Sushi
    Món Sushi
  13. Rendang là món ăn nổi tiếng ở Indonesia, nó được chế biến từ thị bò, đôi khi cũng có “biến tấu” từ gan, thịt gà, dê hoặc các loại thịt khác…Đối với món rendang, thịt bò phải được hầm đến độ thật nhừ, nước dùng phải đặc sánh, thật đậm đà và nồng. Lần đầu tiên ăn thử món rendang, bạn chắc hẳn sẽ bị choáng ngợp bởi độ đậm đà của món ăn. Thử đến miếng thứ 2, thứ 3 lại cảm thấy đây là món bò hầm ngon nhất từng được ăn trên đời. Món rendang tuy không quá hấp dẫn về mặt thị giác nhưng lại kích thích khứu giác mạnh mẽ. Mùi vị bò rất mạnh, hòa cùng những loại gia vị mạnh xông thẳng vào mũi. Tuy vậy, cái hay của món này chính là vô cùng vừa miệng, ăn cùng với cơm trắng thì đúng là tuyệt đỉnh.


    Rendang được nấu trong nước cốt dừa và gia vị cho đến khi cạn nước và khô. Có thể nói, Rendang là một trong những món ăn ngon nhất và dinh dưỡng nhất thế giới.


    Bò Rendang là món ăn phổ biến của người Indonesia, có thể được tìm thấy ở tất cả các nhà hàng lớn bé. Nếu muốn thưởng thức món ăn trọn vẹn nhất, bạn nên thử ở các nhà hàng lớn vì nơi đây sử dụng nguồn thịt tươi đảm bảo nên mùi vị sẽ nồng nàn hơn.

    Món Rendang
    Món Rendang
  14. Món ăn thứ 2 của Nhật Bản lọt vào danh sách này chính là món mỳ Ramen trứ danh. Điểm đặc biệt là thực khách sẽ gặp hàng ngàn quán mỳ trên khắp Nhật Bản nhưng hương vị thì không chỗ nào giống nhau. Mỗi vùng, thậm chí mỗi quán luôn có những bí kíp nấu nước dùng riêng làm nên thương hiệu của mình.


    Mì Ramen là một trong những món ăn ngon nức tiếng của đất nước Nhật Bản. Đây cũng là một món ăn truyền thống mà người Nhật rất ưa chuộng và tự hào. Thậm chí, họ còn mở hẳn một bảo tàng mì Ramen tại khu phố cổ Yokohama với rất nhiều những hiện vật trưng bày về lịch sử ra đời, phát triển của món ăn này.

    Phần sợi hay phần mì của Ramen thường được làm từ lúa mì, muối và kansui (chất phụ gia chứa kiểm), có màu vàng sẫm rất hấp dẫn. Sợi mỳ Ramen nhỏ, có thể xoăn, thẳng, tròn hoặc vuông tùy nơi sản xuất ở từng địa phương. Chính vì là món ăn phổ biến và rất được ưa chuộng nên mì Ramen có thể tìm thấy ở bất cứ đâu tại đất nước Nhật Bản.

    Phần nước dùng của Ramen chủ yếu được hầm từ xương heo hoặc xương gà trong ít nhất 10 tiếng để đảm bảo độ ngon ngọt, đậm đà. Thông thường, mì Ramen được ăn kèm với thịt heo thái lát mỏng, rong biển, trứng, chả cá Nhật, ngô và bắp cải.

    Món Mỳ Ramen
    Món Mỳ Ramen
  15. Tapas là món khai vị, món ăn chơi trong ẩm thực của người Tây Ban Nha. Tapas có thể là đồ ăn lạnh như phô mai trộn dầu oliu, đồ ăn nguội như xúc xích, giăm bông, thịt hun khói hoặc đồ ăn nóng – như các món chiên (mực, cá…). Với người Tây Ban Nha, ngoài rượu sangria, cơm Paella thì Tapas là một món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn.


    Patatas bravas (khoai tây giầm nước sốt cà chua cay), calamares fritos (mực rán), boquerones (cá cơm), croquetas de jamon (thịt viên giămbông), chorizo (xúc xích thịt lợn), pimientos asados (ớt xào), albondigas (viên thịt) và berenjenas gratinadas (cà tím nướng pho mát) chỉ là một số ví dụ thơm ngon về tapas - các món ăn nhẹ của Tây Ban Nha.


    Thành phố sôi động Barcelona trội hơn hẳn các nơi khác ở Tây Ban Nha trong việc chế biến tapas. Đặc biệt là dọc con phố La Rambla ở trung tâm thành phố lúc tối muộn khi cư dân cũng như khách du lịch thong thả đi từ quảng trường Plaça de Cataluny về phía nam, bạn hãy đặt dao nĩa xuống bàn và gọi tapas với một cây tăm hoặc ăn bằng tay.

    Món Tapas
    Món Tapas
  16. Các nhà nghiên cứu về ẩm thực vẫn tranh cãi rằng Marco Polo đã đưa mì ống vào Ý bằng cách nhập từ Trung Quốc trong thế kỷ 13, hay người Ý cổ đã biết đến món này từ rất lâu trước đó. Nhưng nói chung mọi người đều nhất trí vào thế kỷ 18 thành phố Naples đã biến hỗn hợp bột - nước thành một kỹ nghệ hoàn hảo và nổi tiếng với tên gọi thủ đô mì ống của thế giới.


    Không còn là món ăn đường phố được bốc bằng tay, mì Italy dần phổ biến trong các bữa cơm gia đình. Chính sự thay đổi này khiến mì Italy quay về với đúng cách ăn truyền thống của mình là dùng muỗng và dĩa từ thế kỷ 14.


    Tùy thuộc vào cách sử dụng các loại nước sốt khác nhau, mì Italy có thể chế biến thành nhiều món. Mì sốt cà chua là một trong những món được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhất. Tiếp đó là sự kết hợp giữa phô mai và kem tươi để tạo nên món mì Italy sốt kem độc đáo. Một cách chế biến khác là Carbonara, món mỳ sốt kem kết hợp với thịt hun khói.


    Một dịp nào đó khi bạn lang thang trên những con phố rêu phong ở trung tâm lịch sử Naples, hãy thẳng tiến đến trattoria (nhà hàng) gần nhất và thưởng thức một đĩa mì ống. Nếu chú ý bạn sẽ thấy người Naples thường xếp một quả chà là lẫn giữa mì và cà chua nghiền.

    Món Pasta
    Món Pasta
  17. Kebab trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ có nghĩa là thịt nướng và Doner nghĩa là “xoay” món ăn nổi tiếng này được người Việt Nam biết đến với món bánh mì kẹp thịt. Đây được xem là món ăn đường phố của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng lại nổi tiếng trên khắp thế giới. Miếng thịt thật to được xiên thẳng xoay trong nướng rồi đem cắt nhỏ bỏ vào bánh mỳ hòa cùng các loại rau và nước sốt đi kèm. Món ăn này tại Thổ Nhĩ Kỳ được làm chủ yếu từ thịt cừu, thịt bò.

    Doner kebab truyền thống là một đĩa cơm phết bơ, ở trên là thịt cừu nướng và nhiều nhà hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn phục vụ theo kiểu này. Tuy nhiên, ngày nay nổi bật hơn nhiều là món thức ăn nhanh họ hàng của nó như bánh mì sandwich kẹp thịt ướp được cắt lát từ một xiên thịt nướng xoay đi kèm salad và nước xốt sữa chua.


    Ngoài Doner Kebab, còn có nhiều loại Kebab khác tùy theo cách thức chế biến và cách thưởng thức: Shish kebab là các xiên thịt nhỏ gồm nhiều miếng thịt xen lẫn với rau hay củ quả, Adana kebab là các xiên dài được bao quanh bởi thịt bằm nhuyễn, và Steam kebab được nấu trong nồi đất với nhiều loại gia vị kèm theo như hành, tỏi, thyme…


    Một việc phải làm khi bạn ở Istanbul là chén no nê một doner chắc nịch rồi sau đó lang thang quanh nhà thờ Hồi giáo Sultanahmet hoặc dọc cầu treo Bosphorus.

    Món Doner kebab
    Món Doner kebab
  18. Bánh bao hấp Thượng Hải là món "phải nếm mới tin" và là một trong những món đắt hàng nhất các ngày lễ dim-sum. Những chiếc bánh ngon lành trông giống trái bóng bột bình thường cho đến khi bạn khám phá bên trong bánh với nước dùng nóng có hương vị thịt lợn, cua hoặc rau.


    Bất ngờ nhỏ này được thực hiện bằng cách cho vào bánh một chút gelatin cứng, chất này sẽ chảy ra khi bánh được hấp. Để tránh bị bỏng nướu với món xúp nóng này, bạn đừng cắn chặt bánh bao giữa hai hàm răng mà hãy nhấm nháp từng chút một cho đến khi nước dùng chảy ra.


    Dù ở Thượng hải có rất nhiều loại bánh bao khác nhau, nhưng đối với người dân ở đây họ vẫn ưa chuộng và dùng phổ biến nhất là bánh bao hấp và chiên. Khi ăn sẽ ăn cùng với canh đậu phụ, cháo loãng, mì hoặc dưa chua.

    Món Bánh bao hấp
    Món Bánh bao hấp
  19. Bánh thịt là món được người Australia ưa chuộng nhất, khi mỗi năm họ tiêu thụ hàng triệu cái. Mọi người ăn món này ở khắp nơi, từ quán cà phê đến mang đi và ngay trên đường phố. Với người dân địa phương, họ thường phết lên bánh một lớp cà chua trước khi ăn.


    Bánh Meat Pie này ra đời xuất phát từ việc người Úc muốn có chỗ để trữ thịt. Vì vào thời cổ đại người ta chưa phát minh ra các khay nướng bằng kim loại hoặc bất kỳ cách nào để giữ thịt được lâu nên người Úc đã dùng bánh ngọt như là cách để trữ thịt hiệu quả. Đó là lý do vì sao lúc này bánh này còn được gọi là “coffin” có nghĩa là “quan tài” vì nó là những chiếc bánh ngọt rỗng ruột bên trong sau đó mới được nhồi thịt vào.


    Phần vỏ bánh Meat Pie ở Úc làm từ bột mì như các loại bánh thông dụng khác với độ dày khoảng 7 inch. Phần vỏ bánh, giòn và xốp hơn, giúp thực khách không bị ngấy khi ăn. Thịt được nhồi bên trong rồi mang đi nướng cho chín. Bằng cách này, người ta có thể bảo quản thịt còn ngon cho đến 1 năm sau.


    Tuy nhiên, điểm khác biệt của bánh Meat Pie nước Úc là ở phần nhân mặn bên trong. Người Úc sử dụng bất kỳ loại thịt nào cho phần nhân bánh, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là thịt lợn và bò. Ngoài ra, để giúp tăng thêm độ ngon cho nhân bánh thì người Úc cũng bổ sung thêm các nguyên liệu vào thịt băm như nấm, phô mai, các loại gia vị, rau củ cắt nhuyễn, lòng đỏ trứng gà, vài loại rau thơm… Chiếc bánh có hình tròn, sau khi nướng xong sẽ rất thơm, đặc biệt khi dùng dao cắt bánh ra sẽ thấy phần nhân nóng hổi nghi ngút khói chỉ cần nhìn thôi là bạn muốn thử ngay.

    Món Bánh thịt
    Món Bánh thịt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy