Cơm gà Hải Nam - Singapore

Món cơm gà Hải Nam được khách du lịch vô cùng ưa chuộng ở Singapore. Thế nhưng quán bán món cơm cực đơn giản và lạ miệng này được đánh giá ngon nhất là quán Thiên Thiên ở khu trung tâm ẩm thực Maxwell Food Court. Bí quyết ở đây chính là thịt gà rất ngọt và mềm, được ăn kèm với cơm trắng. Món ăn ngon tới mức đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đã từng nói rằng cơm ở đây ngon đến nỗi chỉ ăn cơm không cũng thấy ngon.


Theo phiên bản truyền thống thì người dân Hải Nam giữ nước luộc gà này lại để làm món súp mặn và dùng một loại nước luộc gà khác cho việc nấu cơm gà. Tuy nhiên ở Singapore, nước luộc gà này dành để nấu cơm gà. Để món cơm gà thật ngon, người ta cho mỡ gà vào chảo rán cho đến khi mỡ tan hết rồi cho thêm ít tỏi vào. Tiếp đến cho gạo vào xào để mỡ gà thấm vào từng hạt gạo rồi cho nước luộc gà vào. Cũng giống như việc nấu cơm bình thường, bạn phải canh sao cho nước luộc gà vừa đủ để cơm được thơm, dẻo.

Để món cơm gà thật ngon thì không thể không kể đến món nước chấm. Việc làm nước chấm cũng khá công phu. Bạn phải chọn nước mắm thật ngon. Tỏi, ớt, gừng phải băm thật nhuyễn, thêm ít đường và nước cốt chanh vào tô nước chấm sau đó khuấy đều cho mọi gia vị hòa lẫn vào nhau. Ở Hải Nam, người ta còn dùng thêm cả dầu hào trong khi xì dầu thì thông dụng ở Malaysia và Singapore hơn. Phần lớn món cơm gà được dùng với dưa leo như một sự kết hợp hài hòa giữa âm dương ngũ hành.

Cơm gà Hải Nam
Cơm gà Hải Nam
Cơm gà Hải Nam - Singapore
Cơm gà Hải Nam - Singapore

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy