Cốm Vòng

top 7
Nhanma Love

Có lẽ những ai yêu mến Hà Nội chắc không thể làm ngơ với món đặc sản nổi tiếng cốm làng Vòng. Chỉ nghe tên cốm thôi người ta dễ dàng nghĩ đến những hạt cốm xanh non, được gói bởi những lá sen đượm hương ngan ngát, bên ngoài được buộc bằng đôi cọng rơm khô. Ăn từng hạt cốm sẽ thấy như hương vị mùa thu đang thấm dần vào tâm khảm. Người ta nói rằng: "Cốm Vòng, gạo tám Mễ Trì/Tương Bần, húng Láng còn gì ngon hơn!".


Để thưởng thức đúng điệu, cốm thường được ăn với chuối tiêu. Quả chuối được bẻ đôi hoặc cắt thành từng đoạn ngắn, chấm miếng chuối vào cốm rồi cho vào miệng nhai thật chậm. Lúc ấy ta mới thấy được cái vị ngọt thơm nồng của chuối hòa quyện vị dẻo bùi của cốm và thoảng chút hương dìu dịu của lá sen.


Mang trong mình hương vị riêng của Hà Nội nên để thưởng thức cốm cũng phải thật tinh tế. Cốm được gói thành hai lớp lá. Lớp trong là lá ráy xanh mát giữ cho cốm khỏi khô không phai nhạt màu xanh ngọc thạch quý giá, lớp ngoài là lá sen có hương thơm thoang thoảng, thanh cao. Cốm Vòng vượt qua phạm vi của làng xã, theo những gói quà, những gánh hàng rong đến với người thân, đến với những người sành ăn rồi trở thành một món ăn đặc sản nức tiếng cả nước. Vụ cốm mùa thu thường kéo dài gần 3 tháng, bắt đầu từ tháng 7 âm lịch trở đi.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Làng Vòng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Cốm Vòng
Cốm Vòng
Cốm Vòng
Cốm Vòng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy