Đại học Tổng hợp Lomonosov Moscow

Đại học Tổng hợp Lomonosov Moscow có thể nói là một niềm tự hào, mang thông điệp đề cao "đế chế” giáo dục Nga cho toàn thế giới chiêm ngưỡng. Đây vẫn là trung tâm hàng đầu của thế giới về đào tạo, nghiên cứu các lĩnh vực quan trọng nhất của khoa học hiện đại như vật lý nguyên tử, laser,... Đây là trường đại học lâu đời nhất và được xếp hạng tốt nhất của Nga, là một trong những nguồn chính của đất nước về đổi mới và liên ngành. 11 người đoạt Giải thưởng cao quý đã làm việc, giảng dạy hoặc học tập tại Lomonosov Moscow.


Đại học Tổng hợp Lomonosov Moscow được coi là trường đại học lâu đời nhất của Nga. Nó được thành lập vào năm 1755 bởi một nhà khoa học, nhà bách khoa xuất sắc và là học giả đầu tiên của Nga, Mikhail Vasilyevich Lomonosov (1711-1765). Ngày nay, có hơn 40.000 sinh viên sau đại học và nghiên cứu sinh và khoảng 7.000 sinh viên đại học đang theo học tại đây. Có hơn 6.000 giáo sư và giảng viên và khoảng 5.000 nhà nghiên cứu. Trường đại học bao gồm 40 khoa, 15 viện nghiên cứu và 750 phòng ban. Trường cũng tự hào có Trung tâm Giáo dục và Khoa học Y tế, Thư viện Khoa học, 4 bảo tàng, Vườn Bách thảo, Công viên Khoa học và các chi nhánh đại học ở Sevastopol, Tashkent, Astana, Baku, Dushanbe và Yerevan.


Ngôi trường nổi bật với một tòa nhà cao chọc trời mang phong cách kiến trúc Gothic, sừng sững tựa như một khách sạn 5 sao hiện đại và sang trọng. Khuôn viên rộng lớn, lối trang trí hài hòa bao gồm cỏ cây, hoa lá và sông nước. Trường đại học Tổng hợp Lomonosov Moscow cũng được biết đến như một địa điểm du lịch nổi tiếng của đất nước này.

Đại học Moscow có thể nói là một niềm tự hào, mang thông điệp đề cao
Đại học Moscow có thể nói là một niềm tự hào, mang thông điệp đề cao "đế chế” giáo dục Nga
Ngôi trường nổi bật dưới nền trời đêm
Ngôi trường nổi bật dưới nền trời đêm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy