Độ lười biếng của bạn

Một số người luôn chăm chỉ đi đến phòng tập gym mỗi buổi sáng, trong khi có rất nhiều những người khác lại xem chuyến đi từ chiếc ghế dài tới tủ lạnh như một hình thức tập thể dục. Nếu miêu tả này có vẻ “giống giống” bạn, thì bạn là một người thừa hưởng hệ gen lườ biếng. Nghiên cứu cho thấy ADN xác định cách hoạt động thể chất của chúng ta. Các nhà khoa học đã khám phá ra các bộ gen của chuột ảnh hưởng đến mức độ hoạt động của chúng. Và con người có các gen tương ứng với các gen được xác định ở chuột.


Vì mỗi con chuột lại có một kiểu gen khác nhau, nên sẽ có những con chuột hoạt động liên tục, và có những con không bao giờ hoạt động. Một nghiên cứu năm 2008 đã so sánh các con chuột có gen "hoạt động nhiều" với chuột có gen "không hoạt động". Nghiên cứu này đã cho ra một kết quả thú vị. Tất cả các con chuột đều được đặt trong lồng cá nhân có bánh xe tập thể dục. Những con chuột có gen ưa hoạt động thường chạy trên những bánh xe tập thể dục của chúng, trong khi những con chuột có gen lười biếng lại tìm thấy những công dụng khác của bánh xe. Một số con chuột dùng bánh xe để làm giường, trong khi một số con khác lại dùng chiếc bánh xe ấy làm...nhà vệ sinh.


Một số nghiên cứu khác đã diễn ra vào năm 2013, các nhà nghiên cứu cũng đã làm một thử nghiệm tương tự với chuột. Các nhà khoa học đã không chỉ quan sát hành vi của những con chuột, mà còn nuôi và quan sát thêm nhiều loài vật gặm nhấm khác để phân loại chúng. Sau đó, họ tách những con vật có hệ gen lười biếng và hoạt bát ra riêng rẽ.


Sau 10 thế hệ, các con chuột có gen hoạt bát có khả năng sử dụng bánh xe tập thể dục của chúng nhiều hơn 10 lần so với chuột của gia đình lười biếng.


Sau khi nghiên cứu trên chuột nhận được những kết quả khả quan, thì nghiên cứu trên con người là công việc tiếp theo của các nhà khoa học. Rất có thể một phòng thí nghiệm đang được xây dựng để phục vụ cho cuộc nghiên cứu này.

Độ lười biếng của bạn phụ thuộc hệ gen
Độ lười biếng của bạn phụ thuộc hệ gen
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy