Donovan's Reef

Donovan's Reef là một bộ phim hài phiêu lưu của Mỹ năm 1963 với sự tham gia của John Wayne và Lee Marvin. Phim do John Ford đạo diễn và quay ở Kauai, Hawaii, nhưng lấy bối cảnh ở Polynesia thuộc Pháp. Dàn diễn viên phụ có Elizabeth Allen, Jack Warden, Cesar Romero, Dick Foran và Dorothy Lamour. Bộ phim đánh dấu lần cuối cùng Ford và Wayne hợp tác.


Thomas "Boats" Gilhooley, một cựu chiến binh Hải quân Hoa Kỳ (USN) xa xứ, làm việc trên một chuyên cơ vận tải . Khi anh ta nhận ra rằng con tàu đang đi ngang qua Haleakaloha, Polynesia thuộc Pháp , nhưng không thực sự ghé đến đó như đã hứa, anh ta nhảy tàu để bơi đến đảo.


Tiếp theo, Michael "Guns" Donovan, một cựu binh USN xa xứ khác và là bạn cùng tàu cũ của Gilhooley's, trở về sau chuyến đi câu cá trên một chiếc ca nô vượt biên. Donovan được chào đón bởi William "Doc" Dedham, cũng là một cựu chiến binh USN và là bác sĩ y tế duy nhất trong quần đảo, người sắp bắt đầu một hoặc hai tuần trước lễ Giáng sinh ở "các hòn đảo bên ngoài", chăm sóc nhu cầu sức khỏe của cư dân. Ba đứa con của Dedham được giao cho Donovan chăm sóc.


Kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm sinh nhật ngày 7 tháng 12 của Donovan trong hòa bình của bọn trẻ đã tan thành mây khói khi Gilhooley đến. Anh ấy chia sẻ ngày sinh nhật của Donovan, và họ có truyền thống 21 năm không gián đoạn về một trận đấu hạ gục, kéo dài vào mỗi dịp sinh nhật, trước sự thích thú của những người quan sát địa phương. Năm thứ 22 của họ không phá vỡ truyền thống. Hai bác sĩ thú y gặp nhau tại (và thùng rác) "Donovan's Reef", quán rượu Donovan sở hữu. Quán rượu có một máy đánh bạc bị hỏng, nhưng người dân địa phương liên tục chơi nó với hy vọng trúng số độc đắc.


Cô Amelia Dedham, một cô gái trẻ "đàng hoàng" đến từ Boston , trở thành chủ tịch hội đồng quản trị của Công ty Vận tải biển Dedham. Cha của cô ấy là Doc Dedham, người mà cô ấy chưa bao giờ gặp mặt, nhưng người được thừa kế một lượng lớn cổ phần trong công ty gia đình, khiến ông trở thành cổ đông lớn nhất. Amelia đến Haleakaloha để tìm bằng chứng cho thấy Doc đã vi phạm điều khoản đạo đức lỗi thời (nhưng vẫn còn hiệu lực) trong di chúc, điều này sẽ ngăn cản anh ta thừa kế cổ phiếu và cho phép cô giữ quyền kiểm soát.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1963
Thể loại: hài phiêu lưu
Đạo diễn: John Ford
Ngôi sao: John Wayne, Lee Marvin, Elizabeth Allen, Jack Warden, Cesar Romero, Dick Foran, Dorothy Lamour
Điểm IMDb: 6.9/10

Donovan's Reef
Donovan's Reef
Donovan's Reef
Donovan's Reef

Top 10 Bộ phim hay nhất của đạo diễn John Ford

  1. top 1 7 Women
  2. top 2 Cheyenne Autumn (1964)
  3. top 3 Donovan's Reef
  4. top 4 How the West Was Won
  5. top 5 Alcoa Premiere
  6. top 6 The Man Who Shot Liberty Valance
  7. top 7 Two Rode Together
  8. top 8 Sergeant Rutledge
  9. top 9 The Horse Soldiers
  10. top 10 The Last Hurrah

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy