The Horse Soldiers

The Horse Soldiers là một bộ phim phiêu lưu chiến tranh phương Tây năm 1959 của Mỹ lấy bối cảnh Nội chiến Hoa Kỳ do John Ford đạo diễn và có sự tham gia của John Wayne , William Holden và Constance Towers. Kịch bản của John Lee Mahin và Martin Rackin dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1956 của Harold Sinclair, một phiên bản hư cấu của Cuộc đột kích của Grierson ở Mississippi.


Một lữ đoàn kỵ binh của Liên minh do Đại tá John Marlowe chỉ huy - một kỹ sư xây dựng đường sắt trong đời sống dân sự - được gửi đến một cuộc đột kích phía sau các phòng tuyến của Liên minh để phá hủy một tuyến đường sắt và kho tiếp tế tại Ga Newton. Thiếu tá Henry Kendall, một bác sĩ phẫu thuật cấp trung đoàn, người bị giằng xé giữa nghĩa vụ và nỗi kinh hoàng của chiến tranh, thường xuyên mâu thuẫn với Marlowe.


Trong khi đơn vị nghỉ ngơi tại đồn điền Greenbriar, cô Hannah Hunter, tình nhân của đồn điền, đóng vai trò là một bà chủ tốt bụng cho các sĩ quan của đơn vị. Nhưng cô và nô lệ của mình, Lukey, nghe lén cuộc họp nhân viên khi Marlowe thảo luận về chiến lược chiến đấu của anh ta. Để bảo vệ bí mật của nhiệm vụ, Marlowe buộc phải đưa hai người phụ nữ đi cùng. Ban đầu thù địch với kẻ bắt giữ Yankee của mình, cô Hunter dần dần tôn trọng anh ta và cuối cùng yêu anh ta. Ngoài Kendall và Miss Hunter, Marlowe còn phải đối đầu với Đại tá Phil Secord, một sĩ quan đầy tham vọng chính trị, người liên tục đoán sai các mệnh lệnh và quyết định chỉ huy của Marlowe.


Marlowe, mặc dù bị thương, hôn tạm biệt cô Hunter, đốt cầu chì và là người cuối cùng trong số những người của anh ta băng qua cây cầu trước khi nó bị phá hủy, ngăn chặn bước tiến của quân miền Nam. Nhiệm vụ của họ đã hoàn thành, anh và lữ đoàn của mình tiếp tục tiến về phía Baton Rouge. Các kỵ binh của Liên minh Marlowe đã thể hiện bài hát When Johnny Comes Marching Home , với dòng cuối cùng được đổi thành "And all we'll raise hell when Johnny diễu hành về nhà.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1959
Thể loại: phiêu lưu chiến tranh
Đạo diễn: John Ford
Ngôi sao: John Wayne, William Holden, Constance Towers
Điểm IMDb: 7.1/10

The Horse Soldiers
The Horse Soldiers
The Horse Soldiers
The Horse Soldiers

Top 10 Bộ phim hay nhất của đạo diễn John Ford

  1. top 1 7 Women
  2. top 2 Cheyenne Autumn (1964)
  3. top 3 Donovan's Reef
  4. top 4 How the West Was Won
  5. top 5 Alcoa Premiere
  6. top 6 The Man Who Shot Liberty Valance
  7. top 7 Two Rode Together
  8. top 8 Sergeant Rutledge
  9. top 9 The Horse Soldiers
  10. top 10 The Last Hurrah

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy