Đường đèo Ô Quy Hồ - Lai Châu

Đường đèo Ô Quy Hồ còn có tên gọi khác là đèo Hoàng Liên Sơn. Nằm ở vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Đèo Ô Quy Hồ có cung đường đèo dài ngoằn ngoèo trên quốc lộ 4D, trong đó 2/3 quãng đường thuộc địa phận huyện Tam Đường, Lai Châu, 1/3 còn lại nằm ở phía Sa Pa, Lào Cai. Đây có lẽ là một con đèo giữ kỷ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc, với chiều dài lên tới gần 50 km.


Đường đèo Ô Quy Hồ - Lai Châu khá gập ghềnh, nguy hiểm. Tuy nhiên, nằm giữa vùng núi Tây Bắc hùng vĩ, đã khiến cho con đường này đẹp hơn bao giờ hết bởi khung cảnh bát ngát, núi non trùng điệp bao quanh. Chính vì những vẻ đẹp ấy, cộng thêm những thử thách, trở ngại về địa hình sẽ khiến cho đường đèo Ô Quy Hồ là một điểm đến mới cho những phượt thủ thích phiêu lưu, mạo hiểm, khám phá. Và tất nhiên, thành quả có được khi bạn vượt qua những thử thách ấy sẽ là khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn khi bạn đặt chân đến đây.


Khi du khách lững thững trên con đường đèo Ô Quy Hồ, họ sẽ được bao quanh bởi những ngọn núi cao, rừng mây bao la và những cánh đồng xanh mướt. Đặc biệt, từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng Sapa với những cánh đồng bậc thang mênh mang. Cung đường sẽ đưa du khách đi qua những khúc cua hiểm trở và đoạn đường dốc, tuy nhiên, từ đỉnh đèo Ô Quy Hồ, du khách sẽ được đền đáp bằng cảnh biển mây mênh mông và hương sắc hoa cỏ rừng. Cảm giác mát lành và trong lành của không khí tại đây là điều khó quên.

Cảnh sắc hùng vĩ, bao la ở Ô Quy Hồ
Cảnh sắc hùng vĩ, bao la ở Ô Quy Hồ
Cung đường đèo Ô Quy Hồ - Lai Châu ngoằn ngoèo, khúc khuỷu
Cung đường đèo Ô Quy Hồ - Lai Châu ngoằn ngoèo, khúc khuỷu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy