Edward Weston (1886-1958)

Edward Weston là người giúp cách mạng hóa nhiếp ảnh để nó trở thành một thành phần quan trọng của nghệ thuật hiện đại. Những mối quan hệ khiến Edward Weston gặp rắc rối trong cuộc sống cá nhân, nhưng đã nâng ông lên một tầm cao mới trong nghề nghiệp của mình - giúp ông tạo dựng mối quan hệ nghệ thuật với những người theo chủ nghĩa hiện đại khác và truyền cảm hứng cho động lực suốt đời của để nắm bắt được bản chất và vẻ đẹp của những đồ vật hàng ngày.


Thông qua việc quảng bá nhiếp ảnh trực tiếp và sổ nhật ký ghi lại quá trình phát triển nghệ thuật của mình, Edward Weston đã giúp củng cố vị trí của nhiếp ảnh như một phương tiện nghệ thuật hiện đại hợp pháp và ảnh hưởng đến cả một thế hệ nhiếp ảnh gia người Mỹ. Bằng cách tạo ra những bức ảnh biến đối tượng của mình thành những hình khối và hoa văn trừu tượng, Weston đã giúp đưa phương tiện ra khỏi thời đại Victoria vốn ưa chuộng sự bắt chước tranh của các nhà tranh ảnh và bước vào thời kỳ hiện đại, trong đó nhiếp ảnh đã trở thành một phương tiện nổi tiếng theo đúng nghĩa của nó.


Tương tự như những hình ảnh được sử dụng bởi những người theo chủ nghĩa Siêu thực, những bức ảnh hiện thực, có độ phân giải cao của Weston về các dạng hữu cơ và những điều kỳ diệu hiện đại đã khuyến khích người xem xem xét lại các vật thể có vẻ trần tục và hình thành mối liên hệ mới với chúng. Weston đồng sáng lập Nhóm f/64, nhóm đã quảng bá thay vì che đậy các đặc điểm của nhiếp ảnh và đã chuyển đổi nhiếp ảnh gia từ vai trò là một thợ in thành nghệ sĩ thực sự.

Edward Weston
Edward Weston
Edward Weston
Edward Weston

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy