Robert Mapplethorpe (1946-1989)

Ít có nhiếp ảnh gia nào khơi dậy cuộc tranh luận quốc gia về tự do nghệ thuật và chủ nghĩa khêu gợi sâu sắc như Robert Mapplethorpe. Mặc dù vô địch nhờ chụp ảnh đen trắng khiêu dâm về hình ảnh đồng tính nam ở Thành phố New York, nhưng những thành tựu nghệ thuật của ông trải dài trên nhiều phương tiện truyền thông. Ông được biết đến nhiều nhất với tư cách là một nhiếp ảnh gia và các chủ đề bao gồm ảnh khỏa thân điêu khắc, hình ảnh S&M khiêu dâm, chủ đề đồng tính luyến ái, hoa và chân dung của những người nổi tiếng.


Mapplethorpe quan tâm đến các giá trị phổ quát như tính đối xứng và vẻ đẹp, đồng thời tiếp cận tất cả các đối tượng của mình bằng con mắt tinh tường như nhau thông qua bố cục tuyệt vời, sử dụng độ tương phản màu sắc và ánh sáng điện ảnh. Cách tiếp cận chủ nghĩa hình thức của ông đối với nhiếp ảnh cho phép nghệ sĩ tiếp cận chủ thể chủ yếu thông qua vẻ đẹp và bố cục, sau đó là thông qua nội dung. Thật dễ dàng để tìm thấy giá trị tài liệu trong tác phẩm của ông, tuy nhiên, quan tâm nhất đến hoàn cảnh khó khăn trong việc thể hiện nghệ thuật, luôn tìm kiếm những cấp độ tự thể hiện mới.


Robert Mapplethorpe được coi là một người theo chủ nghĩa hình thức vì việc sử dụng nhiếp ảnh điêu khắc của mình và thường liệt kê Michelangelo là người có ảnh hưởng chính. Đối với ông, nhiếp ảnh là một phương tiện để kết thúc quá trình tìm kiếm sự thể hiện bản thân ban đầu. Việc sử dụng phương tiện thực dụng của ông đã dẫn đến một cuộc cách mạng cho nhiếp ảnh nghệ thuật.

Robert Mapplethorpe
Robert Mapplethorpe
Robert Mapplethorpe
Robert Mapplethorpe

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy