Man Ray (1890-1976)

Man Ray đã làm việc theo phong cách chịu ảnh hưởng của Chủ nghĩa lập thể, Chủ nghĩa vị lai , Dada và Chủ nghĩa siêu thực. Ông trở thành một nhiếp ảnh gia thời trang được săn đón. Man Ray có lẽ được nhớ đến nhiều nhất với những bức ảnh của ông về những năm giữa các cuộc chiến, đặc biệt là những bức ảnh không có máy ảnh mà ông gọi là 'Rayographs', nhưng trước hết Man Ray luôn coi mình là một họa sĩ.


Đối với Man Ray, nhiếp ảnh thường hoạt động trong khoảng cách giữa nghệ thuật và cuộc sống. Đó là một phương tiện để ghi lại các tác phẩm điêu khắc chưa bao giờ có cuộc sống độc lập bên ngoài bức ảnh, và nó là một phương tiện để ghi lại các hoạt động của những người bạn tiên phong của mình. Công việc của ông với tư cách là một nhiếp ảnh gia thương mại đã khuyến khích ông tạo ra những bản in đẹp, được bố cục cẩn thận.


André Breton đã từng mô tả Man Ray là một "người theo chủ nghĩa tiền siêu thực", điều này mô tả chính xác mối quan hệ tự nhiên của nghệ sĩ đối với phong cách này. Ngay cả trước khi phong trào hợp nhất lại, vào giữa những năm 1920, tác phẩm của ông, chịu ảnh hưởng của Marcel Duchamp , mang âm hưởng Chủ nghĩa siêu thực, và ông sẽ tiếp tục dựa trên những ý tưởng của phong trào trong suốt cuộc đời mình.

Man Ray
Man Ray
Man Ray
Man Ray

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy