Gánh hàng rong

Có người đã viết rằng: "Mỗi lần nghe lại bài hát “Gánh hàng rong” của nhạc Sĩ Lê Quốc Dũng, trong lòng tôi lại dâng lên bao nhiêu cảm xúc, vừa xót xa, vừa kính phục những con người ngày đêm tảo tần, chẳng quản nắng mưa trong cuộc mưu sinh giữa dòng đời tấp nập..."


Lời bài hát miêu tả chân thật cảnh đời cơ cực của những người mẹ đang bán sức lao động, không tiếc thân mình để lang thang trên những con đường, góc phố, chẳng quản nắng mưa, đêm ngày, chỉ mong cho gia đình và con cái mình có đủ điều kiện, đủ tư cách để ao ước tương lai: “Trên con phố khuya có một người đang bán hàng rong. Cơn mưa vẫn rơi tiếng rao buồn lạc lõng chơi vơi. Bao năm vẫn ngược xuôi lòng vui thấy con thơ mỉm cười. Mưa ơi thôi đừng rơi để mẹ về còn chút niềm vui...”


Chúng ta hãy biết ơn, hãy yêu thương những người mẹ vĩ đại như vậy, vì chúng ta mà hy sinh cả xuân thì, cả cuộc đời mình để lo cho chúng ta khôn lớn. Hãy cố gắng sống thật tốt để báo hiếu mẹ già vất vả trọn kiếp vì ta! Nếu không, chúng ta sẽ chẳng sống xứng đáng với tư cách con người!


Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy