Gặp mẹ trong mơ

Nguyên gốc vốn là bài hát "Mong Zhung de Eej" (Mother In The Dream) do chú bé người Nội Mông Baator Dorji – Udam trình bày. Đó là câu chuyện đầy cảm động của chú bé Udam mồ côi cả cha lẫn mẹ đã khắc sâu ấn tượng vào hàng triệu người trên thế giới. Vào thời điểm đó, ca khúc "Gặp mẹ trong mơ" (tạm dịch) đã trở thành bài ca bất hủ, có thể khiến bất cứ ai nghe xong cũng lặng người và bật khóc. Nhạc sĩ Trần Văn Phúc bình luận: "Được viết ở giọng thứ trên cơ sở hệ thống thang âm ngũ cung của âm nhạc phương Đông và chất liệu dân ca Mông Cổ, ca khúc mang đậm chất thảo nguyên với nét nhạc buồn mênh mang và khoan thai, chẳng biết đâu là tận cùng, chẳng thấy đâu là bờ bến…"


Phiên bản tiếng Việt do ca sĩ Quỳnh Chi hát, Lê Tự Minh viết lời Việt. Lời bài hát chất chứa nỗi niềm đau đáu nhớ mẹ của chú bé, khiến tim bao người nghe như thắt lại: "Này bầu trời rộng lớn ơi, có nghe chăng tiếng em gọi. Mẹ giờ này ở chốn nao, con đang mong nhớ về mẹ. Mẹ ở phương trời xa xôi, hay sao sáng trên bầu trời. Mẹ dịu hiền về với con nhé, con nhớ mẹ. Lời nguyện cầu từ chốn xa, mong ước con yên bình. Mẹ thật hiền tựa nắng mai ấp ôm con tháng ngày..."


Bài hát nhận được sự yêu thích mạnh mẽ của cộng đồng người Việt, đặc biệt thể hiện qua phiên bản cảm động lòng người của các ca sĩ nhí của Việt Nam sau khi du nhập vào Việt Nam như bé Bảo Ngọc, bé Minh Chiến...

Ca sĩ Thùy Chi - một trong những ca sĩ thể hiện thành công nhất phiên bản lời Việt của bài hát này
Hình ảnh chú bé Uman hát bài 'Gặp mẹ trong mơ' tại chương trình China Got Tanlent

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy