Giáng sinh không của riêng ai

Giá lạnh mùa đông trong những ngày cuối năm càng rõ dần khi những bông tuyết trắng lần lượt xuất hiện mỗi lúc một dày đặc hơn. Tuyết rơi xuống, tuyết đan xen vào nhau trắng xóa cả trời đất. Phủ kín, bám đều trên những hàng cây, phủ dầy lên trên mặt đường, nơi góc phố...Cảnh vật lúc này mang một màu trắng đến tinh khôi, giống như trong những câu chuyện cổ tích vậy, đó cũng là lúc Giáng Sinh về...


Tháng cuối của năm, bầu trời vẫn luôn rộng lượng là thế khi không buông những cơn mưa dai dẳng, thay vào đó là những bông tuyết trắng tinh đan vào nhau khẽ khàng rơi xuống. Dường như Châu Âu vẫn luôn là nơi đón nhận sự ưu đãi ngọt ngào của Mẹ thiên nhiên...


Hơn ba mươi năm về trước, cũng vào dịp này. Đặt dấu chân của mình lần đầu tiên lên một nước thuộc Châu Âu để học tập, công tác. Tôi không khỏi ngạc nhiên, sửng sốt khi nhìn thấy tuyết rơi trắng xoá không gian, ngập trời. Trầm trồ, đây đó là những ngôi nhà, con phố, nhất là trong khu trung tâm của thành phố được trang hoàng lộng lẫy với ánh sáng rất nhiều màu sắc. Những cây thông xanh xen lẫn nhiều gói quà nho nhỏ được gói ghém vuông vức cẩn thận, được thắt cả nơ xanh, đỏ treo lên trên đó. Những ngọn nến lung linh huyền ảo, đang reo lên trong sắc vàng ấm của mình, cùng đón một mùa Giáng Sinh mới đang về...


Giáng sinh là gì, Nôen là gì? Tôi tự hỏi mình, mặc dù đang ở giữa trời Âu. Tôi bắt đầu tìm hiểu ngọn ngành, sao người ta lại gọi hai chữ Giáng Sinh, hai chữ Nôen? Vâng. Có những lúc trong cuộc sống, không phải chúng ta cần phải hiểu rõ, hay phải biết rõ một điều gì đấy mới cảm nhận được sự đẹp đẽ, ấm áp, hay sự vui vẻ, hạnh phúc. Đơn giản, ta chỉ cần cảm nhận được điều đấy đối với riêng ta. Ta thích, ta yêu, nó làm ta vui vẻ, làm ta hạnh phúc, như vậy là đủ, tôi nghĩ thế. Giáng sinh, ngày lễ mà cả thế giới đang đón chờ, không riêng gì những người theo đạo Thiên Chúa.


CHRISTMAS là một chữ viết tắt, hay là tên của Đức Chúa Giêsu. Bởi đâu phải ai cũng biết tiếng nước ngoài rành rọt. Giáng sinh là ngày Thiên Chúa ở cùng chúng ta, là ngày lễ kỷ niệm Chúa Giêsu ra đời. Giáng sinh hay còn gọi là Nöel, từ này bắt nguồn từ tiếng Pháp, lấy từ tiếng Latinh mà người Việt Nam mình vẫn hay nói là Nôen cho dễ gọi. Trong những ngày này, người theo Đạo Thiên Chúa, là dịp họ đến nhà thờ dự lễ, bày tỏ lòng thành kính của mình đến Chúa. Là dịp những đôi trẻ yêu nhau, muốn đến nhà thờ cầu nguyện cho tình yêu của mình được trăm năm hạnh phúc.


Dù lặng lẽ, ồn ào, dù vui có, buồn có, dù thành công, hay thất bại đi chăng nữa. Khi không khí giáng sinh tràn ngập về từ mọi nẻo đường...Đến tới người người, nhà nhà, đến với mỗi người trong chúng ta. Trong lòng cảm thấy ấm áp đến lạ kỳ, dù ngày cuối năm lạnh giá đến mấy. Dù cô đơn đi chăng nữa, thì sự cô đơn trong đêm Giáng Sinh cũng sẽ nhẹ nhàng trở lại. Đan xen với ngọt ngào, hứa hẹn một mùa giáng sinh mới mẻ, tốt đẹp, bởi GIÁNG SINH KHÔNG PHẢI CỦA RIÊNG AI...


Là dịp để chúng ta cùng nhau quây quần lại, cùng nhau sum họp gia đình, cùng nhau ăn một bữa cơm vui vẻ trong một bầu không khí ấm áp mà có khi cả một năm chúng ta mới gặp mặt được đầy đủ.


Những câu chuyện đã lâu chưa kể, người đã lâu không gặp, khoảng trời đã lâu chưa tìm về...Là cớ để chúng ta gặp nhau, trao tặng cho nhau, nụ cười, ánh mắt, hay món quà ý nghĩa trong dịp Nôen.


Trong những ngày này chính trẻ em của chúng ta, chúng cũng đâu cần biết rõ, khi chúng nhìn thấy có những cây thông thật to, lá xanh mướt, ở những đầu ngọn lá còn điểm một chút phơn phớt trắng nhìn giống tuyết. Những ngọn nến lung linh vàng ấm, những gói quà được bọc gói rất đẹp với nhiều màu sắc để ở dưới cây thông. Điều tuyệt diệu nữa là những đứa trẻ đang háo hức đón chờ ông già Nôen phát quà cho chúng. Bởi chúng nghĩ, chúng là những đứa trẻ duy nhất được phát quà trong đêm Nôen.


Và tất cả chúng ta, những ông bố, những bà mẹ cũng đang muốn đóng giả ông già Nôen vào buổi tối, gõ cửa ngôi nhà của mình, phát những phần quà cho các con yêu quý. Nhìn được ánh mắt reo lên trong sự vỡ oà vui sướng của chúng, những điều tuyệt vời đó sẽ mang cả vào giấc mơ khi cả tuổi thơ của chúng luôn nghĩ ông già Nôen trên đời này là có thật.


Hơn ba mươi năm đã trôi qua, mỗi mùa Giáng Sinh đến là lại thấy mình già thêm một tuổi theo thời gian. Lưu lạc trên xứ người ngần ấy năm. Mỗi khi Giáng Sinh về, mỗi khi Tết đến. Lòng người nơi đây càng nhớ đến người thân, nhớ đến gia đình của mình. Sống trong vùng dịch bệnh tăng rất cao, bóng tối trùm lên ngay cả ban ngày khi hơn hai chục nghìn người mỗi ngày lây nhiễm, năm trăm người chết. Lòng không khỏi hoang mang. Có lúc, tôi chỉ muốn thoả sức mình hít căng lồng ngực bầu không khí trong trẻo ngọt ngào ngoài kia...bởi giãn cách xã hội...Tạm quên đi dịch bệnh trong giây lát, cảm nhận Giáng Sinh đang về. Để lòng lại được háo hức, mong chờ như con trẻ ngày nào khi Giáng Sinh mới đến. Mang an lành, hạnh phúc, mang sự ấm áp cho người thân, cho bản thân và cho bạn bè của mình.


Mừng Giáng sinh đã đến, chúc cho tất cả chúng ta đón một mùa Giáng Sinh thật an lành, ấm áp, vui vẻ và tràn đầy yêu thương bên những người thân của mình.


Chúc cho tất cả trẻ em của chúng ta mọi ước nguyện sẽ thành sự thật trong niềm vui sướng của những người làm cha mẹ.


Lê Minh

Giáng sinh không của riêng ai
Giáng sinh không của riêng ai
Giáng sinh không của riêng ai
Giáng sinh không của riêng ai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy