Rộn rã giáng sinh

Giữa tháng 12, không khí chuẩn bị cho Giáng sinh đã náo nức trên các con phố Hà Nội. Trong làn gió lạnh buốt của mùa đông miền Bắc, đèn hoa giăng mắc muôn sắc màu trên mọi nẻo đường như thắp lên niềm vui trong lòng người. Lạ thế, mỗi khi khúc nhạc Giáng sinh vang lên rộn rã, miền ký ức những mùa Noel đã qua bỗng trở về trong tâm trí tôi.


Nhà của bố mẹ tôi trên con phố Tôn Đức Thắng, nơi có nhà thờ Hàng Bột. Mỗi khi tới dịp Giáng sinh, nhà thờ trang trí đèn hoa lung linh rực rỡ.


Ngày còn nhỏ, tôi và anh trai thường được bố mẹ cho ra nhà thờ chơi vào tối Giáng sinh. Vào ngày này, mọi người đổ tới nhà thờ thật đông vui, nhộn nhịp. Tôi và anh trai mê mải ngắm hình tượng Chúa hài đồng xinh xắn nằm trong hang đá cùng biết bao cảnh vật núi non, sông suối, cây cỏ, đàn cừu được thiết kế thu nhỏ mà thật sống động. Sau đó, bố mẹ thường dẫn hai anh em tôi đi dạo phố, mua vài món đồ chơi giản dị. Cảm giác vui sướng khi được đi chơi cùng cha mẹ và anh trai trong đêm Giáng sinh mãi theo tôi những năm tháng sau này.


Tại Hà Nội, cứ gần tới Giáng sinh, cây thông Noel đã được dựng lên phía trước các nhà thờ, khu vui chơi, trung tâm thương mại. Không chỉ trẻ nhỏ háo hức đón Noel mà ngay cả người lớn cũng cảm thấy vui thích trước không khí lễ hội rộn ràng. Vào dịp này, quà tặng Giáng sinh, đồ chơi được bày bán rất nhiều trên các con phố.


Những ngày này, các em nhỏ thường viết thư gửi đến Ông già Noel để xin được tặng quà. Mỗi lá thư là một lời nhắn thật đáng yêu. Có bạn, không chỉ xin quà cho mình mà còn xin cho cả các anh chị em họ hoặc bạn bè. Tôi đặc biệt ấn tượng với lá thư của cô bé Tuyết Mai, là con của bạn đồng nghiệp. Cô bé không chỉ xin quà như các bạn nhỏ khác mà còn gửi lời chúc hạnh phúc tới Ông già Noel. Vâng, chúng ta thường cầu xin thật nhiều, nhưng đôi khi quên mất cần phải tỏ lòng biết ơn và trao lời chúc tới Ông già Noel.


Có những người bạn của tôi chọn cho mình cách đón Giáng sinh thật đặc biệt. Cứ vào dịp này, họ lặng lẽ rời phố thị phồn hoa, đón Giáng sinh cùng các em nhỏ, người già cô đơn, người lang thang cơ nhỡ ở một nơi xa xôi nào đó. Chỉ là một manh áo ấm, chút đồ ăn, cuộc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người khó khăn nhưng đủ để người trao và người nhận cảm thấy ấm áp hạnh phúc trong mùa Giáng sinh.


Nếu đến Hà Nội dịp Giáng sinh, bạn không nên bỏ qua một số Nhà thờ nổi tiếng. Nhà thờ Lớn là một trong những nhà thờ cổ kính tại đất Hà thành. Năm nào cũng vậy, mọi người thường đổ tới đây từ trước Giáng sinh để tham quan. Nhà thờ Cửa Bắc là một trong những nhà thờ đẹp nhất tại Hà Nội và được xây dựng ở Cửa bắc thành Thăng Long vào năm 1931-1932. Khách có thể đến tham quan, ngắm nhà thờ trong đèn hoa rực rỡ sắc màu. Tiểu cảnh Chúa Jesus ra đời được tái hiện tuyệt đẹp, tạo cảm giác bình an cho mọi người tới đây. Nhà thờ Hàm Long nổi bật bởi thiết kế thanh nhã và rực rỡ trong ánh đèn. Hàng cây trước nhà thờ được giăng dây đèn rủ lung linh, thu hút mọi ánh nhìn khi đi qua đây vào buổi tối.


Năm nay, Giáng sinh Hà Nội mang một màu sắc khác bởi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Mọi người vẫn nao nức đón Giáng sinh nhưng chỉ trong phạm vi hẹp và thực hiện đủ các biện pháp phòng tránh dịch. Xin được cầu chúc mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc tới khắp nẻo nhân sinh!


Vy Anh

Rộn rã giáng sinh
Rộn rã giáng sinh
Rộn rã giáng sinh
Rộn rã giáng sinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy