Giữ khoảng cách

Khi bạn di chuyển trên các tuyến phố lớn, có mật độ tham gia giao thông cao thì việc giữ khoảng cách là điều khó nhất cho người lái xe mới. Ô tô không bao giờ đỗ với khoảng cách mà bạn đã được dạy, xe máy thì liên tục chen ngang vào đầu xe bạn, hai bên sườn xe toàn là xe máy chỉ cách xe bạn chỉ từ 20 cm. Thật là khó cho bạn, đặc biệt là với xe số sàn, rất dễ bị chết máy. Trong trường hợp như thế này bạn nên giữ vững chân côn và không tăng ga mạnh. Bạn hãy luyện tập cách giữ khoảng cách này nhuần nhuyễn trước khi tham gia giao thông vào những cung đường có mật độ tham gia giao thông cao.

Khoảng cách an toàn dành cho tài xế đối với xe máy phía trước chính là mũi xe không che lấp phần biển số của xe máy. Nếu thấy hiện tượng trước mũi xe biển số xe máy bị che khuất cần dừng lại tránh xảy ra va chạm. Đối với bên phải, nếu bạn nhìn thấy thắt lưng quần hay đầu gối của người điều khiển xe máy là an toàn.


Một trong những kỹ năng quan trọng là căn khoảng cách với ô tô phía trước, nhất là khi dừng đèn đỏ và tắc đường. Kinh nghiệm cho thấy, nếu lái xe thấy đầu xe của mình chạm vào bánh sau của xe phía trước, lúc này khoảng cách khoảng 2m. Lái xe nên giữ ở khoảng cách thấy đầu xe của mình chạm vào bánh sau của xe phía trước là an toàn và hợp lý nhất.


Bạn hãy tìm một đoạn đường vắng xe qua lại, nhờ một người xi-nhan cho mình, bạn hãy tập tiến dần tới một chiếc xe máy, ô tô và dừng lại trước khi va chạm. Hãy cảm nhận và đo đạc khoảng cách an toàn giữa đầu xe mình và các xe phía trước. Nên nhớ, mỗi chiếc xe đều có phần đầu xe dài ngắn khác nhau, nên việc cảm nhận khoảng cách đối với các phương tiện tham gia giao thông xung quanh là việc làm vô cùng quan trọng để tham gia giao thông an toàn.

Cần giữ khoảng cách an toàn với xe trước và xe sau
Cần giữ khoảng cách an toàn với xe trước và xe sau
Cần giữ khoảng cách an toàn với xe trước và xe sau
Cần giữ khoảng cách an toàn với xe trước và xe sau

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy