Nhìn gương chiếu hậu

Khi tham gia giao thông, điều quan trọng nhất là phải tập quan sát mọi thứ xung quanh để biết được các phương tiện khác đang làm gì. Ngoài ra, khi chuyển làn, việc quan sát cũng sẽ giúp bạn di chuyển thuận lợi hơn, tránh được những tiềm ẩn xung quanh. Đối với lái xe mới, khả năng bao quát còn chưa tốt, chúng ta thường hay chỉ chăm chú nhìn phía trước mà không để ý đến gương chiếu hậu.


Việc đầu tiên trước khi chỉnh gương là nên điều chỉnh vị trí ngồi sao cho thật thoải mái. Vì nếu chỉnh gương xong, rồi mới điều chỉnh ghế ngồi, góc nhìn gương chiếu hậu đã thay đổi. Kiểm tra gương chiếu hậu đều đặn (5-8 giây/lần). Thói quen này sẽ giúp bạn nắm bắt được tình hình giao thông xung quanh và biết được hướng di chuyển của các xe phía sau mình.


Hãy tập cho mình thói quen nhìn gương để biết được hai bên và phía sau xe điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi những tình huống tạt đầu xe cọ thành xe vào ven đường hay đi quá sát chèn vạch, thậm chí gây ra va chạm với người tham gia giao thông cùng chiều khi bạn vượt. Điều quan trọng nhất là lùi xe không nên thò đầu ra cửa xe để lùi mà phải thực hành nhìn gương chiếu hậu và lùi cho thành kĩ năng. Kỹ năng lùi rất quan trọng bạn phải thực hành nhiều cho thật nhuần nhuyễn lùi và nhất là ghép ngang thực tế hay gặp phải nhất. Khi quan sát gương, nếu lái xe nhìn thấy thắt lưng quần hay đầu gối của người điều khiển xe máy là an toàn.



Nhìn gương chiếu hậu.
Nhìn gương chiếu hậu.
Sử dụng gương chiếu hậu giữa
Sử dụng gương chiếu hậu giữa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy