Hạn chế gặp bác sĩ

Nam giới là trụ cột hoặc lao động chính trong gia đình nên thường xuyên bận rộn và không có nhiều thời gian để đi gặp bác sĩ thăm khám về tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân. Nên xảy ra rất nhiều trường hợp khi có quá nhiều dấu hiệu bất thường mới chịu đi khám, phát hiện ra bệnh đã ở giai đoạn cuối của thời kì nên rất khó có thể chữa trị được nữa. Vậy rất đáng tiếc phải không các bạn?


Thực tế nam giới rất hiếm đi khám sức khỏe định kỳ, thậm chí ngay cả khi gặp vấn đề bất ổn? Rất có thể vì bạn cho rằng đàn ông nam tính thì chẳng cần phải quá lo lắng vì những biểu hiện vặt vãnh về sức khỏe. Nhất là đối với một số bệnh thông thường như: Cảm cúm, cảm lạnh, đau răng… thì đàn ông thường có xu hướng để mặc kệ cho tự khỏi. Tuy nhiên, lối nghĩ này có thể khiến bạn chủ quan không chú ý bảo vệ sức khỏe đấy! Theo các chuyên gia phân tích cho biết, đàn ông càng nam tính càng có xu hướng tránh né việc kiểm tra sức khỏe. Trong những trường hợp bất khả kháng, họ thường yêu cầu bác sĩ nam khám cho họ thay cho bác sĩ nữ. Để tìm hiểu xem liệu nguyên nhân thật sự của vấn đề này có phải do tâm lý đàn ông hay không. Các chuyên gia đã khảo sát 250 đàn ông thông qua Internet. Kết quả cho thấy những người nam tính có xu hướng lựa chọn bác sĩ nam để khám cho mình. Một khảo sát khác do các sinh viên ngành y thực hiện trên 250 học sinh cho biết rằng những sinh viên càng nam tính lại càng có xu hướng giấu bệnh tình của mình khi được hỏi. Giáo sư về tâm lý học, Timothy Smith tại trường Đại học Brigham Young (Provo, Utah) cho biết kết quả từ các nghiên cứu trên phản ánh được tình trạng đàn ông ngày nay vẫn bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa xưa. Khi nền kinh tế còn phụ thuộc chủ yếu vào lao động chân tay thì khả năng làm việc liên tục bất chấp các vấn đề sức khỏe. Từ đó hình thành tâm lý ngại đi khám sức khỏe ở đàn ông vì họ không muốn bị đánh giá là một người “yếu đuối”. Tuy nhiên, áp dụng tư tưởng đó vào đời sống ngày nay là một sai lầm. Nhiều chuyên gia cũng không tán thành ý kiến cho rằng việc để lộ bệnh tình đồng nghĩa với việc bạn là một người yếu đuối. Việc che giấu bệnh tình sẽ để lại hậu quả rất lớn về lâu dài cho sức khỏe. Bạn có thể bị mắc các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, ung thư… mà không hề hay biết.

Chính vì thế, nếu bạn nhận thấy bạn bè hay người thân có dấu hiệu tránh né việc khám bệnh chỉ vì sợ bị đánh giá là yếu đuối, hãy giúp họ nhận thức được tầm quan trọng của sức khỏe. Đàn ông nam tính không nên vì áp lực phải là chỗ dựa vững chắc của những người mình yêu thương mà thờ ơ với các triệu chứng bất thường của cơ thể. Hãy đi khám và điều trị trước khi các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn bạn nhé. Các chuyên gia gần đây cũng đã thực hiện một khảo sát khác trên 500 người được đăng ở báo Journal of Health Psychology về sự ảnh hưởng của giới tính đến thói quen đi khám sức khỏe. Kết quả cho thấy những người đàn ông nam tính thường ít khi tìm đến sự trợ giúp của y tế và lờ đi những triệu chứng khi mắc bệnh.Vì vậy đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tử vong sớm ở nam giói bạn nhé.

Tất cả đã quá muộn
Tất cả đã quá muộn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy