Hàng xóm của tôi là Totoro (My Neighbor Totoro) - 1988

top 9
Linh Đan Tran

Hàng xóm của tôi là Totoro là một phim hoạt hình Nhật Bản được hãng Ghibli sản xuất vào năm 1988, Hayao Miyazaki viết kịch bản và đạo diễn. Hàng xóm của tôi là Totoro có thể coi là một trong những phim hoạt hình lớn đầu tiên của Hayao Miyazaki, tác phẩm này vui tươi, trong sáng, phù hợp với mọi lứa tuổi và thành phần. Nó mở màn cho loạt hoạt hình vẽ bằng tay sau này.


Nội dung kể về gia đình của Kusakabe chuyển về vùng thôn quê để sinh sống. Căn nhà mà họ chuẩn bị chuyển tới bị dân làng đồn đại là bị ma ám. Nhưng điều ấy chẳng lam lay chuyển được sự tò mò hiếu động của hai chi em nhà Kusakabe đó là Satsuki và Mei. Trong một lần chạy chơi vào khu rừng gần nhà của mình, cô em gái Mei 4 tuổi của Satsuki đã tình cờ gặp được một con thú khổng lồ, vị chúa tể của khu rừng này, nơi mà gia đình cô đang sống gần. Mei chẳng những không hề sợ hãi trước thân hình to bự của con thú khổng lồ ấy mà còn trèo lên cái bụng bự của nó và chơi đùa nghịch ngợm trên đó. Cô bé đặt tên cho con vật kì lạ này là Totoro.


Khi nhắc đến bộ phim Hàng xóm của tôi là Totoro, người xem sẽ liên tưởng ngay đến một câu chuyện đầy màu sắc và cảm xúc về tình bạn, gia đình và sự kỳ diệu của thế giới thiếu nhi. Với những hình ảnh đẹp và thông điệp ý nghĩa, bộ phim đã trở thành một trong những tác phẩm được yêu thích nhất của Studio Ghibli và là biểu tượng văn hóa của Nhật Bản. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh đẹp mắt, âm nhạc tuyệt vời và thông điệp sâu sắc, bộ phim đã chinh phục được hàng triệu trái tim và trở thành một trong những kiệt tác của nền điện ảnh thế giới.


Điểm IMDb: 8.1

Link xem phim: https://www.netflix.com/vn/title/60032294

Hàng xóm của tôi là Totoro
Hàng xóm của tôi là Totoro
Hàng xóm của tôi là Totoro - Trailer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy