Laputa: Lâu đài trên không (Castle in the Sky) - 1986

top 10
Linh Đan Tran

Laputa: Lâu đài trên không được ra mắt vào năm 1986, do chính đạo diễn tài ba Hayao Miyazaki chỉ đạo sản xuất. Đây có thể được xem là bộ phim đầu tiên được Ghibli Studio trình làng.


Tác phẩm là câu chuyện xoay quanh cậu bé Pazu với hoài bão to lớn, một ngày nào đó cậu sẽ được khám phá bầu trời vĩ đại kia. Cậu sẽ tìm kiếm vết tích của những thành phố đã bị lãng quên, những thành trì kiên cố được che lấp bởi những đám mây. Lây bối cảnh giả tưởng của Trái Đất những năm 1900, Laputa: Lâu đài trên không mở ra với khung cảnh kỳ ảo nhưng cũng đầy thơ mộng.


Thông qua bộ phim, Hayao Miyazaki đã tinh tế lồng ghép những thông điệp ngầm dành cho những ai đã qua lứa tuổi trẻ em. Khi khoa học và kỹ thuật dần tiến bộ, con người dần đánh mất đi bản ngã vẹn nguyên của mình và trở nên tham vọng hơn. Phim còn gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, trái tim công lý và lòng biết ơn vô bờ bến đối với mẹ thiên nhiên.


Tác phẩm đầu tay này cũng đã mở đầu cho hàng loạt thành công sau này của Ghibli Studio trong việc nuôi dưỡng thế giới trẻ thơ cho biết bao nhiêu thế hệ. Ngoài ra Laputa: Lâu đài trên không đã nhanh chóng đạt được giải thưởng Anime Grand Prix do tạp chí Animage tổ chức trong năm 1986. Chưa dừng lại ở đó, trước tác kinh điển này của Miyazaki còn được sử dụng trong những chuyến bay ở Nhật nhằm để quảng bá nền văn hoá của xứ sở hoa anh đào.


Điểm IMDb: 8.0

Link xem phim: https://www.netflix.com/vn/title/60027393

Laputa: Lâu đài trên không
Laputa: Lâu đài trên không
Laputa: Lâu đài trên không - Trailer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy