Thiếu niên và chim diệc (The Boy and the Heron) - 2023

Thiếu niên và chim diệc là một bộ phim anime điện ảnh Nhật Bản thuộc thể loại chính kịch do Miyazaki Hayao viết kịch bản kiêm đạo diễn và được Studio Ghibli sản xuất, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên năm 1937. Phim khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 14 tháng 7 năm 2023 và tại Việt Nam vào ngày 15 tháng 12 năm 2023.


Thiếu Niên Và Chim Diệc lấy bối cảnh Thế chiến thứ hai, cậu bé Masato mất mẹ khi cuộc oanh tạc Tokyo vào năm 1944, trong thời gian Chiến tranh Thái Bình Dương đang diễn ra. Cha cậu tái hôn với Natsuko, em gái của vợ cũ, cậu cùng cha chuyển đến sống tại vùng quê của Natsuko. Tại nơi ở mới, Masato thường gặp phải sự quấy rối từ một con diệc xám kỳ lạ trên mảnh đất của gia đình.


Bộ phim là một bức tranh đầy màu sắc của thiên nhiên, con người và trí tưởng tượng. Mỗi cảnh phim lại mang một gam màu riêng với sứ mệnh chuyên chở một thông điệp, dụ ngôn hay tình tiết nào đó. Thiếu Niên Và Chim Diệc kể chuyện bằng những đường nét và màu sắc vô cùng hài hoà, đẹp mắt. Người xem sẽ khó có thể rời mắt khỏi màn hình bởi sự mê hoặc của bộ phim thông qua những hình ảnh và mạch phim liên tục vận động.


Tác phẩm đã nhận về vô số lời khen ngợi từ giới chuyên môn và nhiều giải thưởng khác nhau, giành giải Quả cầu vàng cho hạng mục Phim hoạt hình hay nhất, cũng như nhận được đề cử ở hạng mục Nhạc phim hay nhất, qua đó trở thành tác phẩm hoạt hình vẽ tay và tác phẩm hoạt hình không nói tiếng Anh đầu tiên giành giải thưởng này.


Điểm IMDb: 7.6

Thiếu niên và chim diệc
Thiếu niên và chim diệc
Thiếu niên và chim diệc - Trailer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy