Hồ Hoàn Kiếm - Hồ Gươm

Hồ Hoàn Kiếm là một trong những thắng cảnh của Thủ Đô Hà Nội, đây là một di tích có lịch sử ngàn năm văn hiến. Hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi với cái tên là Hồ Gươm, được du khách nước ngoài gọi là "Lẵng hoa giữa lòng thành phố". Đây không chỉ là nơi hóng gió, dạo mát với xung quanh là nhiều loài hoa, cây cảnh, có tháp, có rùa,...mà nơi đây còn gắn liền với những hoạt động đời sống của người dân Thủ Đô.


Hồ nước ngọt này nằm ngay trung tâm Thủ Đô Hà Nội, có diện tích khoảng 12 hecta. Bao quanh hồ là các phố Lê Thái Tổ ở phía Tây, phố Đinh Tiên Hoàng ở phía Đông, phố Hàng Khay phía nam, tượng vua Lê Thái Tổ, cầu Thê Húc, tháp Bút, đền Bà Kiệu,...Hồ Hoàn Kiếm là di sản vô giá gắn với những truyền thuyết lịch sử và văn hóa linh thiêng từ lâu đời.


Cách đây khoảng 6 thế kỷ, hồ Gươm có tên là hồ Lục Thủy. Nhưng đến thế kỷ XV, hồ được đổi tên thành hồ Hoàn Kiếm, gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi trả gươm thần. Chuyện kể về thời giặc Minh hoành hành ở nước ta, vua Lê Lợi cầm quân đánh giặc, khi đó được rùa thần Kim Quy tặng cho thanh gươm thần. Đánh tan giặc, ông lên ngôi lấy hiệu là Lê Thái Tổ, dời đô về Thăng Long. Trong một lần vua dạo chơi trên hồ Lục Thủy, rùa thần nổi lên xin vua trả lại thanh gươm báu. Từ đó, hồ này đổi tên thành hồ Hoàn Kiếm. Đến với Hồ Hoàn Kiếm du khách được chiêm ngưỡng hai hòn đảo trên hồ đó là đảo Ngọc và đảo Rùa. Đảo Ngọc có cầu Thê Húc dẫn lối đến đền Ngọc Sơn. Đảo Rùa nằm vị trí trung tâm hồ có xây tháp Rùa.


Quanh hồ có trồng nhiều hoa và cây cảnh mang lại cảm giác thoáng mát gần gũi với thiên nhiên. Hồ Hoàn Kiếm không chỉ là điểm nghỉ chân sau những chặng đường dài lang thang du hí, du khách đến đây còn được cảm nhận đời sống của người dân thủ đô hàng ngày. Mỗi năm vào dịp tết Nguyên Đán, người người nô nức du xuân quanh hồ. Thời điểm này, hồ cũng là nơi gặp gỡ của nam nữ, chụp ảnh cưới của các đôi uyên ương, ảnh lưu niệm. Hè đến, nơi đây là điểm hóng mát lý tưởng dưới những tán cây rợp bóng. Du khách sẽ phải thảng thốt trước vẻ đẹp e lệ của những cây bằng lăng tím rạng rỡ, những cây phượng cháy đỏ.

Hồ Gươm Hà Nội
Hồ Gươm Hà Nội
Hồ Hoàn Kiếm - Hồ Gươm
Hồ Hoàn Kiếm - Hồ Gươm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy