Nhà thờ Lớn Hà Nội

Được xem là một trong các biểu tượng của Hà Nội, Nhà thờ Lớn Hà Nội là một điểm đến khó thể bỏ qua trong chuyến khám phá thủ đô của nhiều du khách. Đặc biệt, đến Nhà thờ Lớn Hà Nội vào buổi Thánh lễ thiêng liêng, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm khó quên. Nhà thờ Lớn Hà Nội có tên chính thức là Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse. Đây là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội đồng thời là nơi có ngai tòa của Tổng Giám mục. Nhà thờ Lớn Hà Nội được xem là nhà thờ cổ xưa nhất tại thủ đô Hà Nội. Không chỉ là nơi thường xuyên diễn ra các sinh hoạt tín ngưỡng của giáo dân thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội, Nhà thờ Lớn Hà Nội còn là một địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tham quan.

Nhà thờ Lớn Hà Nội
được xây dựng vào năm 1884 với tổng kinh phí khi ấy khoảng 200.000 franc Pháp. Kinh phí xây dựng nhà thờ được Giám mục tổ chức quyên góp qua hai đợt xổ số vào năm 1883 và 1886. Nhà thờ được khánh thành đúng vào lễ Giáng sinh năm 1887. Sở dĩ nhà thờ có tên gọi Nhà thờ Thánh Giuse là bởi năm 1678, Giáo hoàng Innocente XI đã tôn phong Thánh Giuse - cha nuôi của Chúa Giêsu làm thánh quan thầy của các nước Đông Dương. Vì thế, thánh đường lớn nhất của Hà Nội sẽ được tôn phong là “Nhà thờ chính tòa kính Thánh Giuse”.

Kiến trúc của Nhà thờ Lớn Hà Nội được thiết kế theo phong cách Gothic trung cổ châu Âu. Đây được xem là kiểu kiến trúc hình mẫu của nhà thờ, rất thịnh hành vào thời kỳ Phục Hưng. Nhà thờ Lớn Hà Nội có mái vòm uốn cong rất rộng và lớn hướng lên trời. Nhà thờ có chiều dài 64,5m, rộng 20,5m. Hai tháp chuông cao 31,5m. Trên đỉnh có cây thánh giá làm bằng đá. Phía trước nhà thờ có một quảng trường khá rộng. Tại vị trí trung tâm quảng trường có đặt đài Đức Mẹ bằng kim loại.

Vật liệu chính xây dựng nhà thờ là gạch đất nung. Bề mặt tường được trát bằng giấy bổi. Ở những cửa ra vào và hệ thống cửa sổ đều được trang trí các bức tranh Thánh bằng kính màu rất lung linh. Khu cung thánh trang trí theo phong cách nghệ thuật dân gian truyền thống, sử dụng vật liệu gỗ là chủ yếu, với nhiều chi tiết chạm trổ hoa văn sơn son thiếp vàng.

Nhà thờ Lớn Hà Nội
có một bộ gồm 5 quả chuông Tây treo ở 2 tháp chuông trong đó có 4 quả chuông nhỏ và 1 quả chuông lớn. Mặt tiền nhà thờ có một chiếc đồng hồ lớn. Đồng hồ có hệ thống báo khắc, báo giờ và liên kết trực tiếp với 5 quả chuông. Bên cạnh tham gia các Thánh lễ, du khách còn có thể tham quan Nhà thờ Lớn Hà Nội. Nơi đây được xem là một trong các địa điểm du lịch đẹp Hà Nội sở hữu kiến trúc vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Nhà thờ lớn Hà Nội
Nhà thờ lớn Hà Nội
Nhà thờ Lớn Hà Nội
Nhà thờ Lớn Hà Nội

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy