Hồ Truồi – Thiền Viện Trúc Lâm

top 17
Nguyễn Anh

Nằm ở dưới chân núi Bạch Mã, hồ Truồi là một công trình thuỷ điện rộng lớn. Giữa lòng hồ Truồi, Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã là ngôi thiền viện đầu tiên ở miền Trung, nhìn xa trông như một đoá sen giữa lòng hồ trong xanh. Từ Thiền Viện, hãy phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng hùng vĩ và vẻ đẹp “non xanh nước biếc” của Hồ Truồi trong không khí mát lạnh, trong lành của chốn thanh thịnh.


Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã nằm giữa lòng hồ Truồi thuộc xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Không chỉ là một Thiền viện thuộc phái Thiền Trúc Lâm Yên Tử ở miền Trung đây còn là một danh lam thắng cảnh của tỉnh Thừa Thiên – Huế. Bên phải là con đường dẫn vào Đập Truồi, men theo dòng sông qua một khúc quanh ta bắt gặp vùng đất khô cằn, thưa thớt nhà dân sinh sống, đi một đoạn lại gặp một bãi đất hoang toàn mồ mả tưởng như không có sự sống cảnh vật âm u. Đập Truồi hiện ra, cách chân đập khoảng 500m, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã nằm gọn gàng giữa lòng hồ nước. Sau đó đi đò sang bên Thiền viện.


Sau chiến tranh Thành phố này tưởng chừng như đã chìm vào giấc ngủ lãng quên, mọi thứ tưởng như chỉ còn trong ký ức người dân Huế. Ngày nay Bạch Mã đã dần hồi sinh, đặc biệt khu du lịch tâm linh Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã như tiếp thêm sinh khí cho vùng đất. Nhìn từ những điểm cao như cầu Lương Điền (Truồi), Ngự Bình (Huế) ta thấy những áng mây trắng phủ đầu non có hình dáng như con ngựa. Chính vì thế người ta đặt tên cho dãy núi này là Bạch Mã. Với người phương Tây, cái tên Bạch Mã được xem như mặt trời ấm áp tỏa nắng. Còn từ Thiền viện phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ, núi rừng xanh tốt cây cối phủ xanh núi bốn mùa mây giăng ngang lưng núi.


Tượng Phật chốn linh thiêng
Tượng Phật chốn linh thiêng
Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã nhìn xuống
Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã nhìn xuống

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy