Học một cách thông minh hơn

Học thành nhiều đợt. Các buổi học dài miên man không có giờ nghỉ sẽ không giúp bạn tiếp thu tốt các kiến thức. Để học sao cho hiệu quả, bạn cần phải có giờ nghỉ giải lao trong thời gian học. Thử học theo từng đợt 30 phút và nghỉ 5-10 phút giữa các đợt. Nếu cảm thấy khả năng tập trung giảm sút, có thể bạn phải ngừng học trong ngày hôm đó hoặc chuyển sang học môn khác. Làm việc gì đó thư giãn trong thời gian nghỉ mà không đòi hỏi phải tập trung nhiều, chẳng hạn như giãn cơ hoặc đi dạo.


Tự trắc nghiệm. Dùng các thẻ học, các câu hỏi trắc nghiệm và bài thi thử để tăng hiệu quả cho việc học. Bạn sẽ nhớ kiến thức tốt hơn khi làm bài thi thử thay vì chỉ đơn thuần đọc lại các thông tin. Hãy thử làm các thẻ học để tự trắc nghiệm. Nhờ người hướng dẫn hay tự mình đặt ra các bài thi thử hoặc các câu hỏi trắc nghiệm. Bạn có thể tạo ra một bài thi thử đơn giản bằng cách sao chép các câu hỏi từ các bài trắc nghiệm trong các kỳ thi trước và trả lời các câu hỏi đó. Cân nhắc làm một bài trắc nghiệm và thi thử trước. Các chủ đề khó nhất là những phần bạn cần tập trung nhất trong khi học.


Sử dụng càng nhiều giác quan càng tốt. Một số người có khả năng nhớ thông tin tốt hơn khi huy động nhiều giác quan trong quá trình học. Một cách để kết hợp nhiều giác quan trong khi học là viết lại và đọc to các ghi chép. Phương pháp này sử dụng nhiều giác quan và có thể giúp bạn nhớ được các thông tin hiệu quả hơn.


Chơi các trò chơi luyện trí nhớ. Thử dùng các bài hát, từ viết tắt hoặc các mẹo ghi nhớ để học các thông tin. Ví dụ, nếu cần nhớ các nốt nhạc EGBDF, bạn có thể đặt ra một cụm từ có các chữ cái đầu tiên là EGBDFP, chẳng hạn như, “every good boy does fine.” Các trò chơi luyện trí nhớ không có tác dụng đối với tất cả mọi người. Bạn có thể bỏ qua nếu thấy khó khăn khi áp dụng phương pháp này.

Học một cách thông minh hơn
Học một cách thông minh hơn
Học một cách thông minh hơn
Học một cách thông minh hơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy