Làm các đề thi và tự mình chấm điểm

Muốn kiểm tra được khả năng học tập của mình, bạn cần phải đặt mình trong một hoàn cảnh thi cụ thể và tự mình giải quyết đề thi. Có rất nhiều cuộc thi thử diễn ra trên cả nước ở các trường Trung học phổ thông, chính vì vậy mà tìm đề thi không hề khó.


Bạn nên làm các đề thi từ dễ cho đến mức độ khó, làm trong một khoảng thời gian nhất định tương ứng, sau đó tự mình chấm điểm và xem những cái mình làm được và chưa được ở đâu, đạt kết quả thế nào. Sau đó ở những câu mình chưa làm được, thì tập trung suy nghĩ thêm thời gian xem có làm ra không, ở những câu lý thuyết mình làm sai thì xem thử kiến thức của mình ở chỗ đó có chắc chưa, từ đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân.


Muốn học tốt môn hóa và làm bài thi môn hóa đạt điểm cao cần nắm vững được lý thuyết, có một số kỹ năng tính toán (áp dụng được công thức, tính toán theo phương trình phản ứng, lập và giải được hệ phương trình, …).


Liệt kê các dữ kiện của đề bài (các số liệu, mối quan hệ giữa các chất phản ứng, điều kiện xảy ra phản ứng, …) yêu cầu của đề bài. Đặt ẩn số (thường là số mol , đặt công thức chung). Viết tất cả các phương trình phản ứng xảy ra. (nên sắp xếp theo thứ tự, nhớ cân bằng, ghi điều kiện nếu có). Thiết lập mối quan hệ giữa dữ kiện đề bài với yêu cầu đề bài, lập hệ phương trình toán, … Sử dụng các thủ thuật tính toán (phương pháp trung bình, ghép ẩn,…) áp dụng các định luật cơ bản của hóa học (định luật bảo toàn khối lượng, định luật bảo toàn điện tích, …) để giải quyết vấn đề.

Làm các đề thi và tự mình chấm điểm
Làm các đề thi và tự mình chấm điểm
Làm các đề thi và tự mình chấm điểm
Làm các đề thi và tự mình chấm điểm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy