Làm nhiều dạng bài tập khác nhau

Môn Hóa đặc trưng ở chỗ có rất nhiều các dạng bài tập khác nhau và ở mỗi dạng bài tập có những cách giải khác nhau tùy thuộc vào mỗi người. Làm nhiều dạng bài tập khác nhau sẽ rèn luyện cho bạn khả năng linh hoạt và nhanh nhẹn trước mỗi tình huống bài tập.


Muốn học tốt môn hóa học bạn cần nắm vững lí thuyết các khái niệm, các định nghĩa, các định luật hay quy luật đã được quy định trong chương trình. Ngoài ra bạn cần quan sát các thí nghiệm, các hiện tượng trong tự nhiên, trong cuộc sống… vì lí thuyết hóa học rất gần thực tế. Và cứ dần dần bạn sẽ tích lũy được kiến thức.


Xử lí thông tin: tự làm thì nghiệm để rút ra kết luận hoặc rút ra các nhận xét quan trọng cho chính mình. Vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi hay làm bài tập, vận dụng vào thực tiễn để hiểu sâu bài học (đó là cách học tốt môn hóa lí tưởng). Muốn học giỏi môn hóa bạn phải biết cách học và ghi nhớ một cách chọn lọc, logic: môn hóa học vẹt là rất khó nhớ, học phải hiểu.


Chính vì vậy mà muốn học môn này đạt kết quả cao, bạn phải tìm tòi nhiều dạng bài tập khác nhau trong nhiều quyển sách khác nhau, ở mỗi dạng bạn nên tự mình tìm cách giải, sau đó mới xem hướng dẫn giải trong sách để rút kinh nghiệm, xem cách giải của mình nhanh hơn hay không, ưu và khuyết điểm mỗi cách giải, để tìm ra cách giải tối ưu nhất.

Làm nhiều dạng bài tập khác nhau
Làm nhiều dạng bài tập khác nhau
Làm nhiều dạng bài tập khác nhau
Làm nhiều dạng bài tập khác nhau

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy