Học tiếng Anh qua sách tranh

Việc học tiếng Anh bằng sách tranh rất phổ biến. Kinh nghiệm của cha mẹ có con học tiếng Anh thành công cho rằng, ghi nhớ từ vựng thông qua sách tranh là phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ hiệu quả.


Những cuốn sách tranh giúp xây dựng nhận thức về âm vị học trong khi trẻ đang tập đọc các âm của chữ cái. Trẻ có thể nhìn các hình ảnh trong trang sách để phát triển vốn từ vựng một cách tự nhiên. Thậm chí, con có thể dùng những hình ảnh để tìm hiểu thêm về sự vật, hiện tượng mới.

Bạn chọn một cuốn sách tranh phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Trong quá trình dạy học tiếng Anh qua hình ảnh và màu sắc, hãy hỏi đáp tương tác với con. Ví dụ: “Con có thể chỉ cho mẹ xem con cá sấu ở đâu trên trang này không?” hoặc “từ cá sấu bắt đầu bằng chữ cái nào?”.

Khi bạn đọc to các từ trong cuốn sách, hãy chỉ vào hình ảnh có liên quan đến các từ. Trẻ cần học được cách liên kết những từ mà con nghe thấy bạn nói với những đồ vật bạn đang chỉ vào. Ví dụ, chỉ vào hình ảnh một con chim khi bạn đọc: “The red bird”. Sau đó, yêu cầu trẻ cũng chỉ vào hình ảnh chú chim đó.


Những cuốn sách tranh phù hợp để dạy cho trẻ từ 3 – 6 tuổi như: Cat’s colors của Jane Cabrera, Dog’s colorful day của Emma Dodd, Oh dear! của Rod Campbell, Dear Zoo của Rod Campbell, Polar bear, polar bear, what do you hear? của Eric Carle

Học tiếng Anh qua sách tranh
Học tiếng Anh qua sách tranh
Học tiếng Anh qua sách tranh
Học tiếng Anh qua sách tranh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy