Học viện Múa Việt Nam

Với bề dày hơn 60 năm thành lập và phát triển, Học viện Múa Việt Nam tiền thân là Trường trung cấp Múa. Là cái nôi đào tạo nghệ thuật múa trong nước, Học viện Múa Việt nam đã trải qua nhiều thăng trầm, vượt qua nhiều khó khăn để vững bước trên một chặng đường mới, đóng góp thêm những nhân tài nghệ thuật nói chung và nghệ thuật Múa nói riêng.


Và ngày 3/1/2019, Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Học viện Múa Việt Nam trên cơ sở trường Cao đẳng. Tính đến thời điểm này, Học viện Múa Việt Nam có chức năng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực về lĩnh vực Múa có trình độ đại học, sau đại học và trình độ thấp hơn về các ngành được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép; sưu tầm, nghiên cứu khoa học, sáng tác và biểu diễn những tác phẩm múa, góp phần bảo tồn các giá trị múa truyền thống của các dân tộc Việt Nam và tiếp thu tinh hoa nghệ thuật múa của các nước trên thế giới.


Từ cái nôi của Học viện Múa, hơn 3.000 nghệ sĩ múa đã được đào tạo, trưởng thành và phục vụ cho đất nước. Nhiều giảng viên, biên đạo, diễn viên múa trưởng thành từ mái trường này đã tỏa sáng và tạo dựng vị trí nghề nghiệp của mình cả trong nước và quốc tế. Nhiều nghệ sĩ đã sống được bằng nghề và khẳng định tài năng bằng nghề, họ tham gia ở các thành phần biên đạo, diễn viên, đạo diễn, chỉ đạo nghệ thuật cho các chương trình nghệ thuật lớn, nhỏ khắp đất nước. Những Vương Linh, Đặng Hùng, Cao Chí Thành…đã trở thành lớp nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước.


Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Khu Văn hóa Nghệ thuật Mai Dịch, đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy

Điện thoại: 024.3764.3546

Fax: 024.3764.3546

Email: hvmvn@bvhttdl.gov.vn | hvmvn@vnad.edu.vn

Website: www.vnad.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/fphssvcdmvn/

Học viện Múa Việt Nam
Học viện Múa Việt Nam
Học viện Múa Việt Nam
Học viện Múa Việt Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy