Làm dịu vết bỏng

Bỏng là một trong những tai nạn thường gặp trong đời sống thường ngày và từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể từ nước sôi, bô xe máy, dầu nóng, điện… Có khá nhiều cách được truyền miệng để chữa các vết bỏng ngày ngay tại nhà như nước mắm, đá viên, nha đam, mật ong, nhựa cây chuối non hay kem đánh răng… Khi bị bỏng bôi kem đánh răng là phương pháp khá nhiều người sử dụng bởi tin rằng tính the mát trong kem đánh răng có thể làm dịu vết bỏng. Tuy nhiên theo các chuyên gia, vết bỏng vốn dĩ đang bị tổn thương, nếu ngay lập tức thoa kem đánh răng lên sẽ rất dễ bị bỏng kiềm khiến vùng bị thương đau đớn hơn, thậm chí nhiễm trùng và làm quá trình lành vết thương lâu hơn. Mặc dù vậy, với các vết bỏng nhỏ, hẹp, không quá nghiêm trọng bạn vẫn có thể sử dụng một chút kem đánh răng sau khi đã sơ cứu làm dịu vết thương.


Cách thực hiện:

  • Sau khi đã làm dịu vết thương bằng nước khoảng 15 - 20 phút, bạn thấm khô bằng khăn bông sạch rồi thoa một lớp kem đánh răng thật mỏng lên vùng bị bỏng.
  • Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại kem đánh răng nào có sẵn tại nhà, nhưng kem đánh răng có hương vị bạc hà sẽ rất hiệu quả.
Làm dịu vết bỏng
Làm dịu vết bỏng
Kem đánh răng có tác dụng làm dịu vết bỏng
Kem đánh răng có tác dụng làm dịu vết bỏng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy