Làm vườn

Nếu cảm thấy nhàm chán, bạn có thể bắt đầu làm vườn. Nó tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn: bạn sẽ phải bước ra ngoài và đi lại mỗi ngày.


Tạt qua cửa hàng bán dụng cụ làm vườn, mua nhiều loại cây và hạt hiện đang vào mùa. Hỏi người bán sách hướng dẫn và thông tin về cách trồng và xử lý hạt giống. Có thể bạn cũng sẽ cần mua một vài quyển sách làm vườn cho người mới bắt đầu. Bạn có thể thử bắt đầu với vườn rau thơm, tự trồng rau thơm như húng quế và dùng chúng nấu nướng. Nhiều người vẫn trồng rau và cây ăn trái trên ban công khi không có sân sau. Bạn cũng có thể trồng những chậu cây nhỏ trong nhà.


Theo các nhà khoa học, việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong khi làm vườn làm tăng khả năng tiết serotonin (hormone chống stress tự nhiên) và melatonin (hormone duy trì giấc ngủ), điều này giúp lấy lại cân bằng cuộc sống. Một nghiên cứu từng công bố trên tạp chí Tâm lý học y khoa Mỹ khẳng định làm vườn làm giảm sự xuất hiện của nhiều hormone gây stress trong máu, điển hình là cortisol.

Làm vườn
Làm vườn
Làm vườn
Làm vườn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy