Lamborghini Jalpa (1981–1988)

Được giới thiệu như một mẫu xe nguyên mẫu tại Triển lãm ô tô Geneva năm 1981, Lamborghini Jalpa là một chiếc sedan cỡ lớn 2 cửa được bán cho đến năm 1988 như một mẫu xe nhập khẩu cho công ty. Trong khi mẫu xe hàng đầu của Lamborghini là Countach có giá đắt hơn, Jalpa mang đến những nét thú vị và cổ điển của Lamborghini đồng thời tiết kiệm hơn - nó được bán lẻ khoảng 58.000 USD vào những năm 80.


Điều thú vị là Lamborghini Jalpa là chiếc xe thể thao Lamborghini cuối cùng sử dụng động cơ V8 sản xuất trong nhà. Chiếc xe tiếp theo được trang bị động cơ V8 là Lamborghini Urus. Được thiết kế bởi tập đoàn ô tô Ý Bertone, kiểu dáng của Lamborghini Jalpa chịu ảnh hưởng nhiều từ Lamborghini Silhouette trước đó từ những năm 70. Phiên bản sản xuất cuối cùng của chiếc xe có cản sau được làm bằng thép, sơn đen bán hỗ trợ với xử lý bộ khuếch tán và cửa hút động cơ lớn để động cơ V8 hoạt động bình thường.


Chiếc xe sử dụng bộ lốp Pirelli 16 inch dạng thấp làm tăng vẻ thể thao. Ở bên trong, Jalpa cung cấp một cabin cực kỳ sang trọng với việc sử dụng nhiều da và trải thảm đẹp. Một mái che Targa-top có thể tháo rời đã được cung cấp có thể được cất giữ phía sau hàng ghế sau, không giống như chiếc Countach hàng đầu không bao giờ được cung cấp ở dạng mui mở.

Lamborghini Jalpa
Lamborghini Jalpa
Lamborghini Jalpa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy