Lamborghini Murcielago (2001-2010)

Năm 1998, khi tập đoàn Audi của VW tiếp quản nhà sản xuất ô tô thể thao hạng sang Lamborghini của Ý, đây hóa ra là một trong những quyết định đúng đắn nhất có lợi cho thương hiệu ngoại lai Ý . Trước đó, Lamborghini đang gặp khó khăn về tài chính và thua lỗ nặng về dòng sản phẩm ô tô của mình. Quyền sở hữu của Audi đối với Lamborghini đã có kết quả ngay sau khi ra mắt chiếc xe Lamborghini đầu tiên sau đầu tư: Murcielago.

Được giới thiệu vào năm 2001, theo AutoEvolution, Lamborghini Murcielago là một chiếc xe thể thao dẫn động bốn bánh và là sự kế thừa của Lamborghini Diablo nổi tiếng. Thế hệ đầu tiên của Murcielago nhanh chóng trở nên phổ biến rộng rãi vì yếu tố thiết kế khác biệt nhất của nó - cửa cắt kéo. Nó có thiết kế cực kỳ thấp với nóc xe cách mặt đất 4 feet và toàn bộ ngoại thất đều có thiết kế góc cạnh sắc nét với nhiều đường cắt và nếp gấp làm tăng thêm bản chất thể thao của nó.


Đối với mẫu Murcielago thế hệ đầu tiên, Lamborghini đã sử dụng động cơ V12 6.2L hút khí tự nhiên nổi tiếng của thương hiệu, tạo ra công suất 572 mã lực và mô-men xoắn cực đại 479 lb-ft (thông qua DuPont Registry). Murcielago đã trang bị một cánh gió sau chủ động và các khe hút gió ở khắp ngoại thất được triển khai điện tử ở tốc độ cao để nâng cao hiệu quả khí động học của xe và giảm hệ số cản.

Lamborghini Murcielago
Lamborghini Murcielago
Lamborghini Murcielago

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy