Lập bàn thờ ở đơn vị để chiến sĩ vái vọng mẹ mất ở quê nhà

Hoàn cảnh mất mẹ của chiến sĩ Nguyễn Huy Hoàng đang công tác tại Trung đoàn 29, Sư đoàn BB 307 (đóng quân tại xã Phổ Phong, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) khiến nhiều người xúc động thương cảm.


Đại úy Nguyễn Hữu Thi – Chính trị viên Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 29 cho hay, mọi người đã lập bàn thờ, đặt di ảnh mẹ của Hoàng trong một gian phòng của đơn vị để đồng chí Hoàng có thể thắp hương bái vọng mẹ qua đời tại quê nhà.


“Vào tối 16.5, Hoàng nhận tin giữ từ quê nhà báo mẹ của đồng chí đã mất. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trong khi Hoàng đang tham gia khóa huấn luyện chiến sĩ mới nên cậu ấy không thể về quê chịu tang. Chia sẻ nỗi đau mất mẹ, các chiến sĩ thay phiên động viên, an ủi Hoàng và quyết định lập bàn thờ để Hoàng bái biệt mẹ lần cuối" - Đại úy Thi nói.


Đại úy Thi thông tin thêm, Hoàng được sinh ra và lớn lên ở xã Diên An, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Gia đình Hoàng có 2 anh em trai, Hoàng là con trai lớn.


Nén niềm đau riêng để đặt an toàn phòng chống dịch của cộng đồng lên trên hết, Hoàng nghẹn ngào chia sẻ, nhiều năm qua, để có tiền nuôi Hoàng và người em (9 tuổi) ăn học, ba mẹ phải lăn lộn kiếm cơm bằng nghề thợ hồ khổ nhọc. Tuy nhiên, tai ương bất ngờ giáng xuống gia đình của Hoàng khi bà Lê Thị Hồng L. (mẹ Hoàng) bị tai nạn trong lúc làm việc vào năm 2015, dẫn đến mất hẳn sức lao động. Trớ trêu hơn khi đến năm ngoái (2020), gia đình tiếp tục đón nhận hung tin khi mẹ Hoàng mắc thêm căn bệnh hiểm nghèo và phải hóa trị.


"Trước đêm mẹ mất, nhận tin mẹ chuyển biến xấu và được lãnh đạo đơn vị cho gọi video với mẹ nhưng lúc này mẹ không nói chuyện được nữa. Em chỉ mong sớm hết dịch để được về quê viếng mẹ. Em cũng cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ đã tạo điều kiện để em thắp nhang ở đơn vị” - Hoàng nói.

Lập bàn thờ ở đơn vị để chiến sĩ vái vọng mẹ mất ở quê nhà
Lập bàn thờ ở đơn vị để chiến sĩ vái vọng mẹ mất ở quê nhà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy