Licorice Pizza

Có bối cảnh những năm 1970 ở thung lũng San Fernando, Mỹ, Licorice Pizza kể chuyện tình yêu đầy năng lượng tuổi trẻ. Licorice Pizza nhận ba đề cử Oscar 2022 gồm phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc và kịch bản gốc xuất sắc. Đạo diễn và biên kịch của tác phẩm là Paul Thomas Anderson người từng nhận tổng cộng 11 đề cử Oscar. Trong số những phim tạo tên tuổi và phong cách làm phim của Anderson, Licorice Pizza là tác phẩm mang tính cá nhân đậm nét nhất.


Licorice Pizza là ý tưởng về chuyện tình giữa cậu bé 15 tuổi và cô gái 25 tuổi khởi nguồn từ trải nghiệm cá nhân của Anderson. Lấy bối cảnh những năm 1970 tại thung lũng San Fernando (Mỹ), tại một buổi chụp ảnh ở trường, chàng diễn viên mặt đầy mụn Gary Valentine (Cooper Hoffman đóng) làm quen với trợ lý nhiếp ảnh Alana Kane (Alana Haim). Alana sau đó đồng ý ăn tối cùng Gary nhưng nói rằng mối quan hệ chỉ là bạn bè. Trong một lần đi kèm Gary dự họp báo bộ phim mà cậu tham gia, Alana gặp và nảy sinh tình cảm với Lance bạn diễn của Gary. Tuy nhiên cả hai chỉ ở bên nhau thời gian ngắn. Sau đó, Gary khởi nghiệp kinh doanh đệm nước, Alana về làm trợ lý cho cậu. Mối quan hệ của họ trở nên khăng khít hơn, nhưng chỉ dừng ở mức đồng nghiệp. Cả hai đều có những công việc và mối quan hệ chóng vánh với người khác, trước khi nhận ra tình cảm đích thực của mình. Ở vai diễn đầu tay, hai diễn viên chính Cooper Hoffman và Alana Haim gây ấn tượng nhờ diễn xuất tự nhiên, tương tác ăn ý. Nam diễn viên chính Cooper Hoffman là con trai của cố diễn viên Philip Seymour Hoffman cộng sự và bạn thân của Anderson.


Nữ diễn viên thủ vai Alana Kane là thành viên út của nhóm nhạc HAIM gồm ba chị em ruột. Cô ghi điểm khi thực hiện những cảnh quay khó. Tiêu biểu như cảnh lái xe tải chạy ngược xuống đồi. Theo Hollywood Reporter, Alana đã bỏ ra nhiều tuần học lái xe tải để tự thực hiện cảnh này.

Licorice Pizza
Licorice Pizza
Licorice Pizza

Top 10 Bộ phim hay nhất năm 2022 dự kiến góp mặt trong kỳ Oscar sắp tới

  1. top 1 CODA
  2. top 2 Nightmare Alley
  3. top 3 King Richard
  4. top 4 Belfast
  5. top 5 Licorice Pizza
  6. top 6 The Lost Daughter
  7. top 7 The Tragedy of Macbeth
  8. top 8 The Eyes of Tammy Faye
  9. top 9 The Hand of God
  10. top 10 Lunana: A Yak in the Classroom

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy