The Lost Daughter

The Lost Daughter kể về Leda bỏ gia đình để theo đuổi giấc mơ nghiên cứu văn học, khiến bà nhiều năm sống trong day dứt. Phim đầu tay Maggie Gyllenhaal đạo diễn và viết kịch bản là một trong những dự án điện ảnh gây chú ý nhất trước mùa Oscar 2022.


The Lost Daughter ra mắt tại liên hoan phim Venice hồi tháng 9/2021 và thắng giải Golden Osella (Kịch bản hay nhất), phát hành công khai trên Netflix đầu năm nay. Dự án quy tụ dàn diễn viên giàu thực lực như ngôi sao đoạt giải Oscar Olivia Colman, minh tinh 50 sắc thái Dakota Johnson... Kịch bản dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Italy Elena Ferrante. Câu chuyện xoay quanh nữ giáo sư văn học tuổi trung niên Leda (Olivia Colman đóng), sống và làm việc ở Cambridge, gần Boston (tức đại học Harvard). Nghỉ hè, bà một mình đến vùng biển ở Hy Lạp du lịch tìm sự yên tĩnh và gặp Nina (Dakota Johnson), phụ nữ trẻ có con gái Elena ba tuổi. Một hôm, khi đang cãi nhau với chồng, Nina để lạc con. Leda giúp cô tìm lại Elena nhưng bí mật trộm búp bê của cô bé và giấu ở phòng khách sạn. Những ngày sau, gia đình Nina làm nhiều cách để tìm lại món đồ chơi, nhằm giúp Elena vui lên. Trong khi đó, Leda âm thần quan sát và phát hiện nhiều bí mật riêng tư của dân địa phương. Kỳ nghỉ của nữ giáo sư dần trở thành cuộc đấu tranh tư tưởng của bà, người từng quyết định bỏ chồng và các con để sống tự do theo ý mình. The Lost Daughter là một tác phẩm giàu tính nữ, từ câu chuyện, nhân vật cho đến ngôn ngữ điện ảnh.

The Lost Daughter
khai thác chủ đề ẩn chứa tranh cãi về thiên chức của phụ nữ. Hai nhân vật Leda và Nina đối lập về xuất thân, học vấn và tính cách. Họ có một điểm chung, cùng trở nên kiệt sức khi nuôi con.

The Lost Daughter
The Lost Daughter
The Lost Daughter

Top 10 Bộ phim hay nhất năm 2022 dự kiến góp mặt trong kỳ Oscar sắp tới

  1. top 1 CODA
  2. top 2 Nightmare Alley
  3. top 3 King Richard
  4. top 4 Belfast
  5. top 5 Licorice Pizza
  6. top 6 The Lost Daughter
  7. top 7 The Tragedy of Macbeth
  8. top 8 The Eyes of Tammy Faye
  9. top 9 The Hand of God
  10. top 10 Lunana: A Yak in the Classroom

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy