Lời dẫn chương trình tọa đàm ngày 8/3 (số 2)

I. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo!


Ngày mùng 8 tháng 3 hàng năm là ngày phụ nữ toàn thế giới kỷ niệm, khẳng định vị thế của phụ nữ - kết quả của cuộc đấu tranh gian khổ của bao tầng lớp phụ nữ đòi quyền bình đẳng, đây cũng là dịp kỷ niệm khởi nghĩa Hai Bà Trưng của phụ nữ Việt Nam. Nhân dịp này, chúng ta hãy tôn vinh công lao to lớn của phụ nữ Việt Nam bằng tấm lòng biết ơn vô hạn, tình cảm trân trọng đối với những người mẹ, người chị và tất cả những người phụ nữ thân thương xung quanh ta.


Ở bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí nào, nữ CBGV trường XX đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc nước đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập. Hoà cùng với khí thế thi đua sôi nổi của chị em phụ nữ trong cả nước căn cứ vào kế hoạch của... và được sự nhất trí của... tổ chức buổi tọa đàm nhân dịp kỉ niệm lần thứ XX ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/1910 - 8/3/20XX. Đó là lí do của buổi lễ ngày hôm nay.


II. Thông qua chương trình làm việc


Chương trình tọa đàm kỉ niệm lần thứ XX ngày Quốc tế phụ nữ 8/3: (Thời gian tiến hành buổi lễ)

1. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu
2. Thông qua chương trình làm việc
3. Ôn lại ý nghĩa lịch sử ngày quốc tế phụ nữ 8/3
4. Báo cáo kết quả thi đua chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3
5. Ý kiến phát biểu. Tặng hoa chị em phụ nữ
6. Bế mạc


III. Ý nghĩa lịch sử ngày 8/3


Lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 bắt nguồn từ cuộc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của nữ công nhân dệt, may thành phố Chicago và Newyork (Mỹ) vào cuối thế kỷ XIX. Cuộc đấu tranh của công nhân Mỹ đã cổ vũ một cách mạnh mẽ phong trào đấu tranh của nữ công nhân Đức, Nga. Thực tiễn đó đã đặt ra nhiệm vụ cần thiết phải tập hợp, lãnh đạo phụ nữ thế giới cùng tham gia vào cuộc đấu tranh chung chống lại áp bức bóc lột của chủ nghĩa tư bản. Vào năm 1910, hội nghị Quốc tế phụ nữ lần thứ II được triệu tập tại Copenhaghen của Đan Mạch và đã quyết định chọn 8/3 hàng năm trở thành ngày hội của phụ nữ trên toàn thế giới đoàn kết, biểu dương lực lượng đấu tranh cũng như phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng – Phát triển – Hoà bình thế giới. Từ đó đến nay, ngày 8.3 đã trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh nhằm tự giải phóng phụ nữ và thực hiện quyền nam nữ bình đẳng.


Ở nước ta ngày 8.3 còn là ngày để kỉ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, là 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc giành chủ quyền dân tộc. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng chính là trang sử bất hủ của dân tộc ta ở đầu công nguyên, không chỉ thể hiện tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam mà còn nói lên những khả năng hết sức lớn lao của phụ nữ Việt Nam trong việc lãnh đạo sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng đất nước ngày nay.


Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo!


Trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Phụ nữ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, phụ nữ là những người lao động cần cù, thông minh, sáng tạo, phụ nữ là những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, phụ nữ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng. Trong cuộc sống phụ nữ là những chiến sĩ, nghệ sĩ bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, phụ nữ không những là nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận cho các nhà văn nhà thơ, mà chính phụ nữ đã khẳng định tài năng, trí tuệ của mình trên văn đàn không kém gì các đấng mày râu.


Như nhà thơ An Nguyên đã viết: "Dẫu có đi vòng quả đất tròn, người trông con mỏi mòn chắc không ai ngoài mẹ? Cái vòng tay từ tấm bé, cứ rộng dần theo con trẻ lớn lên. Mẹ là người cho con cái tên riêng, trước cả khi con bật lên tiếng Mẹ...” và Nhà thơ Xuân Quỳnh: "Dẫu là Nguyên thủ quốc gia hay là những Anh hùng, là Bác học hay là Ai đi nữa..., vẫn là con của một người phụ nữ - Một người đàn bà bình thường, không ai biết tuổi tên...".


Vâng! Có thể nói dù ở bất cứ đâu, dù ở cương vị nào, phụ nữ cũng thể hiện thế mạnh của mình để khẳng định vị thế, vai trò và khả năng tiềm ẩn của mình. Trong những năm qua dù còn gặp nhiều khó khăn xong chị em trường nữ công XX vẫn quyết tâm thi đua vượt mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, trong những ngày này các chị em nữ công trường XX hòa cùng các thế hệ phụ nữ Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ Quốc lại phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3.


IV. Báo cáo kết quả thi đua 8/3


Trong buổi tọa đàm hôm nay chúng ta hãy lắng nghe đ/c XX báo cáo kết quả thi đua chào mừng ngày quốc tế phụ nữ ngày 8/3. Xin trân trọng kính mời đ/c.


Chúng ta vừa được nghe Đ/c XX báo cáo kết quả thi đua chào mừng ngày thành 8/3. Với những thành tích thật xuất sắc của chị em phụ nữ, một lần nữa được khẳng định. Xin các anh nam công hãy cho một tràng pháo tay thật giòn dã để chúc mừng cho những thành tích đã đạt được của toàn thể chị em trong nhà trường!

Vâng, xin chân thành cảm ơn.


V. Ý kiến phát biểu


Kính thưa các đ/c!


Từ đầu chương trình cho đến giờ chúng ta đã không ít lần ca ngợi vẻ đẹp, trí thông minh cũng như tinh thần dũng cảm của chị em phụ nữ. Thế nhưng để đạt được tất cả những điều đó thì người nâng đỡ, luôn sát cánh bên chị em chính là những mạnh thường quân, một nửa bên kia của chúng ta. Hôm nay toàn thể chị em phụ nữ rất phấn khởi được đón các đại biểu nam là CB – GV của nhà trường – một lực lượng đã nhiều năm giúp đỡ chị em vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao đồng thời hoàn thành nhiệm vụ làm vợ, làm mẹ của mình.


Xin kính mời Đ/c XX đại diện nam công, lên có đôi lời tâm sự với các chị em. Xin kính mời đồng chí:

Vừa qua chúng ta vừa được nghe những lời tâm sự của đ/c XX. Thay mặt cho các chị em nữ công xin chân thành cảm ơn đ/c.


Đến dự buổi lễ ngày hôm nay, chúng ta rất vinh dự được sự có mặt của Đ/c XX (lãnh đạo). Là một thế hệ nữ công đi trước, có nhiều tuổi đời và tuổi nghề trong ngành giáo dục, thay mặt BTC xin trân trọng kính mời đ/c chia sẻ với buổi lễ đôi lời tâm sự. Xin kính mời đ/c


Thay mặt BTC chúng tôi xin cảm ơn những chia sẻ quí báu của Đ/c. Xin kính chúc đ/c sức khỏe, thành công và hạnh phúc. (Giới thiệu những bài phát biểu tiếp theo)


Tặng hoa: Sau đây xin được trân trọng kính mời Đ/c XX lên thay mặt cho các anh nam công tặng hoa cho các chị em phụ nữ nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3.


VI. Bế mạc


Kính thưa các đ/c!

Kỉ niệm ngày 8/3 là dịp để chị em cùng nhau ôn lại những truyền thống tốt đẹp mà lớp lớp thế hệ đi trước đã để lại . Trong buổi tọa đàm của chúng ta ngày hôm nay đã được nghe nhiều ý kiến chỉ đạo của các đại biểu. Buổi tọa đàm hôm nay của chúng ta đến đây là kết thúc, xin kính chúc các vị đại biểu, các đ/c nữ CB GV lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Xin cảm ơn các đ/c!

Lời dẫn chương trình tọa đàm ngày 8/3 số 2
Lời dẫn chương trình tọa đàm ngày 8/3 số 2
Lời dẫn chương trình tọa đàm ngày 8/3 số 2
Lời dẫn chương trình tọa đàm ngày 8/3 số 2

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy