Top 8 Nghệ sĩ sinh ra tại Huế nổi tiếng nhất hiện nay

  1. top 1 Hồ Ngọc Hà
  2. top 2 Quang Lê
  3. top 3 Phát La
  4. top 4 Nguyễn Hải Phong
  5. top 5 Gin Tuấn Kiệt
  6. top 6 Cát Tường
  7. top 7 Đan Nguyên
  8. top 8 Long Nhật

Long Nhật

Tên đầy đủ của ca sĩ Long Nhật là Đinh Long Nhật anh sinh ra ở Đà Nẵng vào ngày 19 tháng 10 năm 1967. Tuy sinh ra ở Đà Nẵng nhưng quê gốc của Long Nhật lại ở Huế, có lẽ vì vậy mà cái thắm thiết, dạt dào của vùng đất thơ mộng ấy đã in vào tâm hồn anh.


Bất ngờ hơn, cha đẻ của Long Nhật lại là nhà thơ, nhà thi pháp nổi tiếng Nguyệt Đình. May sao, mẹ của Long Nhật là một người phụ nữ bao dung và rất thương con. Bà thấu hiểu đam mê và quyết tâm của con trai mình. Vì vậy, mẹ Long Nhật đã giấu chồng để cho anh tiền đi thi. Không phụ sự tin tưởng và ủng hộ của mẹ, Long Nhật đã trở thành một nghệ sĩ thành danh.


Long Nhật bắt đầu được khán giả biết đến vào khoảng năm 1993-1994. Với chất giọng đầy cảm xúc, mượt mà thấm đượm tình quê hương, Long Nhật đã thu hút rất nhiều khán giả trong nước. Hàng loạt nhạc phẩm nổi tiếng được anh thể hiện rất thành công như: Mấy nhịp cầu tre, Lời người ra đi, Tình Huế, Chung vầng trăng đợi, Nhớ nhau hoài, Hai chuyến tàu đêm, Em yêu anh như yêu câu ví dặm, Ai ra xứ Huế, Gió về miền xuôi, Ở hai đầu nỗi nhớ,….vv

Quả là “trời không phụ người có tài”, ít lâu sau, đoàn Hải Đăng đã chọn Long Nhật làm ca sĩ chính thức của đoàn. Vậy là bước đầu trong sự nghiệp âm nhạc của Long Nhật đã có sự thành công. Khán giả có thể nhận thấy sự tiến bộ vượt trội của anh qua những ca khúc Nụ hồng, Tóc đuôi gà, Lặng thầm và Về quê ngoại. Nhận thấy thành phố Hồ Chí Minh là cái nôi phát triển hoạt động nghệ thuật, Long Nhật quyết định chuyển vào thành phố này để sinh sống và làm việc. Từ đây, anh tiếp tục biểu diễn âm nhạc và nhận thêm công việc dẫn chương trình. Lại thêm một tài năng nữa của Long Nhật được bộc lộ. Anh dẫn chương trình rất hay, có duyên ăn nói nên được nhiều khán giả và nhà đài yêu thích.

Trong suốt con đường âm nhạc của mình, Long Nhật vẫn kiên trì theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương. Anh không muốn chuyển sang các dòng nhạc khác vì nhận thấy đây là một dòng nhạc vô cùng ý nghĩa, luôn được công chúng yêu mến và cũng là dòng nhạc sở trưởng của anh. Đời tư của Long Nhật khá ồn ào, anh có nhiều lùm xùm về giới tính do nhiều lần đóng giả phụ nữ lên sân khấu. Long Nhật kết hôn với chị Vũ Thị Kim Ngân vào năm 1999. Trái ngược với tính cách của Long Nhật, vợ anh là một người kín tiếng, đảm đang và điềm tĩnh.

Long Nhật
Long Nhật
Long Nhật
Long Nhật

Top 8 Nghệ sĩ sinh ra tại Huế nổi tiếng nhất hiện nay

  1. top 1 Hồ Ngọc Hà
  2. top 2 Quang Lê
  3. top 3 Phát La
  4. top 4 Nguyễn Hải Phong
  5. top 5 Gin Tuấn Kiệt
  6. top 6 Cát Tường
  7. top 7 Đan Nguyên
  8. top 8 Long Nhật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy