Top 8 Nghệ sĩ sinh ra tại Huế nổi tiếng nhất hiện nay

  1. top 1 Hồ Ngọc Hà
  2. top 2 Quang Lê
  3. top 3 Phát La
  4. top 4 Nguyễn Hải Phong
  5. top 5 Gin Tuấn Kiệt
  6. top 6 Cát Tường
  7. top 7 Đan Nguyên
  8. top 8 Long Nhật

Nguyễn Hải Phong

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sinh ngày 23-5-1982 tại Tỉnh Thừa Thiên Huế. Nguyễn Hải Phong là một nhạc sĩ, ca sĩ và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng của Việt Nam. Anh từng giành được 2 đề cử tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến. Hiện nay, anh đang là chủ của công ty NHP Entertainment. Đây cũng là nơi đầu quân của các nghệ sĩ VBiz.

Năm 2007, lần đầu tiên Nguyễn Hải Phong ra mắt thị trường âm nhạc với bài Ngây ngô do Lam Trường trình bày. Cũng trong năm này, bài Bàn tay trắng của anh cũng đã giành được Giải Bài hát do khán giả bình chọn trong lễ trao giải Bài hát Việt 2007. Đến năm 2008, bài hát Góc tối do Hải Phong sáng tác và thể hiện đã giành được Giải bài hát của tháng và Giải ca sĩ được yêu thích tháng 5 trong chương trình Bài hát Việt.


Ngoài ra, bài hát này còn được Hội đồng thẩm định bình chọn là bài hát mang phong cách rock đương đại nổi bật. Năm 2009, Nguyễn Hải Phong thành lập công ty riêng có tên NHP Entertainment. Đây là một công ty chuyên về giải trí và các sản phẩm âm nhạc. Liên tục từ năm 2011 đến nay, Nguyễn Hải Phong trở thành gương mặt quen thuộc với vai trò giám đốc âm nhạc, sản xuất âm nhạc, giám khảo chuyên môn các cuộc thi âm nhạc lớn.


Nguyễn Hải Phong là một nhạc sĩ đang được đánh giá cao trong làng âm nhạc Việt Nam hiện nay. Anh được mời làm giám khảo và cố vấn âm nhạc cho nhiều chương trình truyền hình như: The Remix(2015), Sao Mai điểm hẹn, Tìm kiếm tài năng âm nhạc miền Trung (Central’s got talent)…Nguyễn Hải Phong được khán giả biết đến khi nam ca sĩ Lam Trường đã chọn ca khúc “Ngây ngô” của anh để thể hiện.Năm 2007, với bản “Hit” “Bàn tay trắng”, Nguyễn Hải Phong đã giành Giải Bài hát do khán giả bình chọn trong lễ trao giải Bài hát việt. Anh cũng gây ấn tượng với một số sáng tác “Hit” khác như: Đôi mắt (Wanbi Tuấn Anh), Ngốc nghếch (Bảo Thy), Ở nhà một mình (nhóm Mây trắng), 5 giờ chiều (Liêu Anh Tuấn)…


Năm 2008, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thành công với sáng tác “Góc tối”. Ca khúc được anh thể hiện trong chương trình Bài Hát Việt năm 2008 và đã giành được Giải bài hát của tháng và Giải ca sĩ được yêu thích nhất tháng 5. Ca khúc này còn được Hội đồng thẩm định Bài Hát Việt bình chọn là bài hát mang phong cách rock đương đại nổi bật. Cũng trong năm này, anh đã được bình chọn là nhạc sĩ được yêu thích nhất của chương trình Làn sóng xanh.

Năm 2009, anh thành lập một công ty riêng có tên NHP Entertainment, là một công ty chuyên về giải trí và các sản phẩm âm nhạc. Trong năm này, anh còn được bầu chọn là 1 trong 10 Nhạc sĩ được yêu thích và Nhạc sĩ hòa âm xuất sắc. Ngày 15/01/2011 Nguyễn Hải Phong đã phát hành album đầu tay Linh hồn và thể xác với phong cách chủ đạo là Gothic rock, một vài ca khúc được phối theo nhạc pop, dance. Tháng 8 – 2011, anh cùng ca sĩ Linh Phi đã được mạng di động Vietnammobile chọn làm đại diện cho nhãn hàng. Nguyễn Hải Phong là một trong những Master đầu tiên của The Heroes 2021 Nguyễn Hải Phong là người có kiến thức chuyên môn và luôn tận tình hướng dẫn đàn em.

Nguyễn Hải Phong
Nguyễn Hải Phong
Nguyễn Hải Phong
Nguyễn Hải Phong

Top 8 Nghệ sĩ sinh ra tại Huế nổi tiếng nhất hiện nay

  1. top 1 Hồ Ngọc Hà
  2. top 2 Quang Lê
  3. top 3 Phát La
  4. top 4 Nguyễn Hải Phong
  5. top 5 Gin Tuấn Kiệt
  6. top 6 Cát Tường
  7. top 7 Đan Nguyên
  8. top 8 Long Nhật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy