Lý do trang phục của ông già Noel màu đỏ

Ban đầu, trang phục của ông già Noel là màu xanh, cũng có nhiều người cho biết màu đỏ bắt nguồn từ bộ lễ phục giám mục của thánh Nicolas ở thế kỷ IV.


Tuy nhiên chỉ đến năm 1930 khi Coca Cola đã chọn hình tượng ông già Noel làm đại diện cho chiến dịch quảng cáo mùa Giáng Sinh năm đó của hãng cùng với một bộ đồ đỏ thì ông già Noel mới thực sự trở nên nổi tiếng. Thật không ngờ, sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ủng hộ hơn. Và cứ thế, năm này qua năm khác, Coca Cola lại tiếp tục duy trì và đánh bóng một hình ảnh Ông già Noel mặc áo đỏ trắng.


Sau đó, nhiều sản phẩm khác cũng ăn theo, bắt chước hình mẫu của Coca Cola. Nhưng nhờ có vậy mà Ông già Noel càng thêm nổi tiếng, hình ảnh ông già Noel với chùm râu dài trắng cùng bộ đồ đỏ đã trở thành "chuẩn mực" trong mắt nhiều người.


Còn với rất nhiều người, ông già Noel gắn liền với hai màu đỏ và trắng vì Giáng sinh có rất nhiều tuyết, và áo choàng đỏ nổi bật nhất, dễ nhận ra nhất và đẹp nhất giữa khung cảnh bao la tuyết trắng. Màu đỏ cũng mang đến sự ấm áp, vui nhộn và may mắn - thể hiện sự mong muốn một Giáng sinh an lành trên khắp thế giới.

Ông già Noel cầm trên tay chai Coca Cola
Ông già Noel cầm trên tay chai Coca Cola
Lý do trang phục của ông già Noel màu đỏ
Lý do trang phục của ông già Noel màu đỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy