Một con tuần lộc của ông già Noel có chiếc mũi đỏ

Nếu bạn để ý kĩ trong những đoạn phim hoạt hình về ông già Noel thì sẽ thấy một chú tuần lộc mũi đỏ. Chú tuần lộc này có tên Rudolph và xuất hiện từ năm 1939 trong cuốn sách của nhà văn Robert L. May.


Rudolph thường xuyên bị mọi người trêu chọc và ghét bỏ bởi chú có một cái mũi khác hẳn với những con tuần lộc khác. Mũi chú rất to, lại đỏ và còn sáng như một quả châu Giáng Sinh nữa chứ. Mọi người không ai chơi với chú, còn gọi chú là Rudolph Mũi Đỏ nên chú buồn lắm. Trong một đêm Giáng Sinh, Rudolph đến xin Ông già Noel cho tham gia cùng đội bay. Nhưng những con tuần lộc khác nghe thấy đều giễu cợt chú, chúng nói rằng trẻ em sẽ sợ phát khóc khi nhìn thấy cái mũi của chú, làm Rudolph tủi thân lắm. Ông già Noel dù đã để ý nhưng vẫn không chọn vì nghĩ Rudolph vẫn còn rất bé. Đêm đó, một cơn bão ập đến trước giờ xuất hành. Gió lạnh thổi rất mạnh, trời tối đen mịt mờ sương tuyết.


Ông già Noel lo lắng không biết làm sao có thể đi đưa qua kịp với thời tiết xấu như thế. Rồi ông chợt nhớ tới Rudolph với chiếc mũi sáng. Ông già Noel nói rằng với chiếc mũi đỏ và sáng của Rudolph, các anh tuần lộc có thể nhìn theo đó để đi trong sương mù và bão để vượt qua núi và đại dương. Đêm đó Rudolph đã giúp cả đoàn xe hoàn thành tốt đẹp nhiệm vụ của mình. Không ai còn cười chê Rudolph nữa, chú cũng không còn tự ti về chiếc mũi khác thường của mình. Ông già Noel trao tặng Rudolph huân chương danh dự vì lòng dũng cảm. Tên Rudolph đi vào lịch sử là chú tuần lộc nhỏ tuổi và dũng cảm nhất làng của Ông gia Noel.


Nếu có lúc nào đó, mọi kế hoạch không suôn sẻ như mong đợi, cũng hãy luôn giữ niềm tin vào cuộc sống này. Như câu chuyện chúng ta vừa đọc, thậm chí sự bất thường cũng có thể trở thành phi thường. Và rồi một ngày nào đó, điều kỳ diệu cũng sẽ đến trong cuộc đời của mỗi chúng ta.

Rudolph - chú tuần lộc mũi đỏ đáng yêu
Rudolph - chú tuần lộc mũi đỏ đáng yêu
Một con tuần lộc của ông già Noel có chiếc mũi đỏ
Một con tuần lộc của ông già Noel có chiếc mũi đỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy