Mã Hóa Đằng - 37,2 tỷ USD

Mã Hóa Đằng sinh ngày 29 tháng 10 năm 1971, còn có biệt hiệu là Pony Ma, là một ông trùm kinh doanh Trung Quốc, nhà đầu tư, nhà từ thiện, kỹ sư, nhà doanh nghiệp về Internet và công nghệ. Ông là người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của Tencent, công ty có giá trị nhất châu Á, một trong 5 tập đoàn lớn nhất thế giới. Công ty kiểm soát dịch vụ nhắn tin di động lớn nhất của Trung Quốc và các công ty con cung cấp phương tiện truyền thông, giải trí, hệ thống thanh toán, điện thoại thông minh, dịch vụ liên quan đến Internet, dịch vụ giá trị gia tăng và dịch vụ quảng cáo trực tuyến, cả ở Trung Quốc và trên toàn cầu.


Vào năm 1998, Mã Hóa Đằng đã nhìn thấy triển vọng to lớn của ngành truyền thông Internet. Lúc đó đã tồn tại hai hoặc ba công ty hoạt động lĩnh vực phần mềm truyền thông Internet. Mã Hóa Đằng biết rõ trình độ mình đến đâu và ông thấy mình có một ít của cải tiết kiệm. Nói là làm, ông cùng một vài người bạn đại học thành lập Công ty TNHH Hệ thống Máy tính Tencent Thâm Quyến.


Năm 2007 và 2014 Tạp chí Time bình chọn ông là một trong những người có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Năm 2015, Forbes đã bình chọn ông là một trong những người có quyền lực nhất trên thế giới. Năm 2017, Fortune xếp ông là một trong những doanh nhân hàng đầu của năm. Mã Hóa Đằng từng là Đại biểu Quốc hội Trung Quốc khóa XII. Ông là người giàu thứ 2 Trung Quốc với khối tài sản lên đến 37,2 tỷ USD.


Tỷ phú Mã Hóa Đằng
Tỷ phú Mã Hóa Đằng
Mã Hóa Đằng
Mã Hóa Đằng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy