Minh Hôn

Minh Hôn hay còn gọi là đám cưới ma, là đám cưới mà cô dâu và chú rể đều đã qua đời hoặc một người còn sống một người đã chết. Minh Hôn là tập tục có từ lâu đời ở Trung Quốc. Bắt nguồn từ câu chuyện của một gia đình, có người con trai tên Tào Xung không may chết sớm nhưng vẫn chưa lập gia thất, người cha là Tào Quang vì quá đau xót và sợ con cô đơn nên đã hỏi cưới một tiểu thư chết yểu nhà họ Chân. Được sự đồng thuận, hai bên gia đình đã tổ chức đám cưới cho hai đứa con bạc mệnh của họ. Kể từ đó trở đi Minh Hôn đã trở thành một tập tục bắt buộc đối với tất cả những gia đình có con chết trẻ mà chưa lập gia thất.


Tập tục này phổ biến nhất ở thời nhà Tống, cho đến nay nó đã bị xóa bỏ nhưng ở một số vùng hẻo lánh vẫn còn duy trì hủ tục này. Thậm chí, Minh Hôn còn bị biến tướng nhằm mục đích trục lợi cho kẻ xấu. Theo đó, những gia đình có con chết sớm sẽ tìm tới những người môi giới để thay họ tìm kiếm một người vợ (chồng) làm đám cưới với con mình, kể cả khi người đó còn sống. Nạn nhân của những vụ trao đổi này thường là những người thiểu năng, tật nguyền, mắc bạo bệnh,vv... Và đương nhiên, cái giá để trả cho những vụ trao đổi cả tính mạng con người là không hề nhỏ. Đôi khi, chính những gia đình tổ chức đám cưới ma còn cấu kết với kẻ môi giới để đạt được mục đích của mình.


Minh Hôn đã và đang là nỗi khiếp sợ đối với tất cả mọi người, hủ tục này phải được loại bỏ triệt để để không còn những kẻ trục lợi xấu xa và những cái chết tức tưởi khi nạn nhân bị đem ra chôn sống một cách dã man.

ảnh minh họa
ảnh minh họa
Minh Hôn
Minh Hôn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy