Phụ nữ có quyền quan hệ với tất cả đàn ông

Bộ tộc Ma Thoa sống ở quanh hồ lugu tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên Trung Quốc có tập tục mà ở đó, phụ nữ được quyền quan hệ với bất kì người đàn ông nào họ thích mà không bị ngăn cấm hay dè bỉu, chê bai.


Có thể nói, đây là tộc người mà phụ nữ nắm giữ gần như toàn bộ quyền lực, quyết định tất cả các vấn đề trọng đại trong gia đình như: tài chính, đất đai, nuôi dạy con cái... Phụ nữ Ma Thoa ở tuổi 13 đã không còn trinh trắng, họ bắt đầu được ở phòng riêng và mời bất cứ người đàn ông nào họ thích tới nhà.


Các tài liệu truyền thông về văn hoá của người Ma Thoa có xu hướng làm nổi bật tính dục kỳ lạ gọi là tẩu hôn (chữ Hán: 走婚, bính âm: zǒu hūn), mà nhiều người Trung Quốc diễn giải là "tình yêu tự do". Họ sống theo chế độ mẫu hệ đa phu, một vùng đất mà phụ nữ cai trị. Trong một gia đình thì người đàn ông sống cùng người thân và đảm nhận chăn nuôi, đánh cá,... Tuy nhiên ở vai trò người chồng thì đàn ông không phải là thành viên thường trực, và không chịu trách nhiệm về kinh tế cũng như trong việc nuôi dạy con cái. Trong một số trường hợp quan sát được thì nam giới chỉ có mặt để làm bạn tình trong vài ngày.

Theo quan niệm về lịch sử loài người thịnh hành ở Trung Quốc, thì lối sống đó mang đặc tính của một xã hội chưa phát triển, còn sót lại từ thời xã hội nguyên thủy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy